"เสรี" ไร้ปัญหา "รัฐสภา" จ่อพิจารณาแก้ รธน.272 ประเมิน "สส." ไม่เล่นเกมด้วย

"เสรี" ไร้ปัญหา "รัฐสภา" จ่อพิจารณาแก้ รธน.272 ประเมิน "สส." ไม่เล่นเกมด้วย

"เสรี" ไม่ขัดข้อง "รัฐสภา" จ่อพิจารณาแก้ รธน.มาตรา 272 บอกขึ้นอยู่กับ "วันนอร์" ประเมิน "สส." ไม่ร่วมเล่นเกมนี้กับ "ก้าวไกล" หลังต้องอาศัยเสียง สว.

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. กล่าวถึงกรณีที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เตรียมให้ที่ประชุมรัฐสภา วันที่ 4 สิงหาคม พิจารณาเรื่องด่วนลำดับ 2 คือ วาระแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นดุลยพินิจของประธานรัฐสภาที่จะพิจารณา ส่วนตัวไม่ขัดข้องว่าจะดำเนินการหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้การเลื่อนวาระดังกล่าวเป็นอำนาจของประธานรัฐสภาที่ทำได้แต่อาจจะปรึกษาหารือกับสมาชิกรัฐสภาก็ได้ แต่หากถามความเห็นตนไม่ขัดข้องทั้งนั้น

 

เมื่อถามว่าการเลื่อนวาระแก้รัฐธรรมนูญขึ้นมาก่อนนั้น หากต้องขอมติ มองว่า พรรคอื่นๆ จะร่วมเล่นเกมกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ เพราะต้องอาศัยเสียง สว.ร่วมโหวตนายกฯ พรรคเพื่อไทย นายเสรี กล่าวว่า ตนไม่มองว่าเป็นเกมอะไร แต่หากพรรคอื่น เช่น พรรคเพื่อไทยจะร่วมลงมติเพื่อให้เลื่อนวาระพิจารณา ตนไม่แน่ใจว่าพรรคเพื่อไทยจะร่วมลงมติหรือไม่ อีกทั้งความต้องการเสียง สว. เพื่อร่วมโหวตนายกฯ นั้นหากพรรคการเมืองรวมเสียงกันได้ข้างมาก ไม่จำเป็นต้องใช้เสียงของ สว.

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์