'ณัฐวุฒิ' ป้อง 'ทักษิณ' ไม่รู้เห็นยึดอำนาจปี 57 เผยเบื้องหลัง นปช.แตก

'ณัฐวุฒิ' ป้อง 'ทักษิณ' ไม่รู้เห็นยึดอำนาจปี 57 เผยเบื้องหลัง นปช.แตก

'ณัฐวุฒิ' ป้อง 'ทักษิณ' ยันไม่รู้เห็นเรื่องยึดอำนาจปี 57 รับ นปช.ไม่ได้ดำรงสภาพหลายปีแล้ว เผยเบื้องหลังวงแตก เพราะบางคนไปตกลงตั้ง 'พรรคเพื่อชาติ' ไม่ยอมบอก

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2566 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เพื่อยืนยันว่า ตนและพี่น้อง แกนนำ นปช.ที่ยังพูดคุยกันอยู่เห็นว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการยึดอำนาจ หรือ รัฐประหาร 2557 เหมือนที่มีคนวิเคราะห์

ผมและพี่น้องแกนนำ นปช.ที่ยังคิด คุยร่วมกันอยู่ เห็นตรงกันและเชื่อว่า ดร.ทักษิณไม่มีส่วนรู้เห็นกับการยึดอำนาจ ปี 2557

มุมวิเคราะห์ที่แกนนำหลัก “ทุกคน” เห็นตรงกันตลอดคือ แผนการยึดอำนาจ นี้ก่อตัวมาตั้งแต่ช่วงต้นรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ประยุทธ์พูดเองว่าเตรียมการมา 3 ปี กปปส.ชุมนุมไปสักพัก พวกเราก็พูดตรงกันแล้วว่าจะเกิดรัฐประหาร ทฤษฎีสมคบคิดแบบเดิมจากการยึดอำนาจปี’49 ไล่ลำดับเหตุการณ์เป็นแบบเดียวกัน

ชุมนุมต่อเนื่อง ยุบสภา บอยคอตเลือกตั้ง ขัดขวางการเลือกตั้ง เลือกตั้งโมฆะ เรียกร้องรัฐบาลนอกกติกา สร้างเงื่อนไขปิดทุกทางออก และยึดอำนาจ

ความขัดแย้งระหว่างบุคคลเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ประวัติศาสตร์องค์กร นปช.กำลังถูกอธิบายด้านเดียว และถูกบันทึกไปเช่นนั้น ทั้งที่หลายอย่างคลาดเคลื่อนไม่ตรงกัน

นปช.ไม่ได้ดำรงสภาพหลายปีแล้ว เหตุ นปช.แยกทาง คือการไม่ได้ยึดถือแนวปฏิบัติที่เราทำกันมา มีการตกลงตั้งพรรคการเมืองกับบุคคลอื่น โดยไม่ได้หารือในที่ประชุม

ไม่มีใครหลอกได้ ถ้าเราคุยในที่ประชุม ตามที่ผมและ อ.ธิดา เรียกร้องหลายรอบ เรื่องพรรคไทยรักษาชาติมาทีหลัง ไม่เกี่ยวกับช่วงเวลาตั้งพรรคเพื่อชาติ ที่ไปตกลงนอกวง ไม่บอกพี่น้องที่สู้มาด้วยกัน

 

 

ข้อมูลจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ