"สมศักดิ์" เผย ชาวสุโขทัย จำ "ทักษิณ" ไม่ลืม มั่นใจ รัฐบาล พท. แก้ปากท้องได้ดี

"สมศักดิ์" เผย ชาวสุโขทัย จำ "ทักษิณ" ไม่ลืม มั่นใจ รัฐบาล พท. แก้ปากท้องได้ดี

"สมศักดิ์" เผย ชาวสุโขทัย ไม่เคยลืม "ทักษิณ" หลัง อนุมัติงบสร้างแก้มลิงทะเลหลวง ด้าน “ดร.อนงค์วรรณ” พาคณะส.ส.เพื่อไทย ลงพื้นที่ศึกษาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม หวังผลักดันทั่วประเทศสร้างรายในพื้นที่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า การที่ 17 สส.พรรคเพื่อไทยได้ลงพื้นที่ศึกษาดูงานที่จังหวัดสุโขทัย ถือเป็นการได้รับเกียรติเป็นอย่างมาก เพราะมีหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์ที่สามารถนำไปผลักดันในสภาฯ ต่อได้ รวมถึงนำเสนอเพื่อให้รัฐบาลใหม่นำไปพัฒนา ทั้ง โครงการธนาคารน้ำโครงการโคล้านตัว(ต้นแบบ) รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่ตน และดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้พาสส.ไปดูงาน คือการแสดงไลฟ์แอนซาวน์ การแสดง แสง สี เสียง ที่วัดสระศรี อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ที่เป็นการแสดงแนวประวัติศาสตร์ความเป็นมาของจังหวัดสุโขทัย ซึ่งชาวต่างชาตินิยมเดินทางมารับชม โดยงานก็จะมีอีกครั้งในวันที่ 12-13 สิงหาคมนี้  นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอีกจำนวนมาก ทั้งการใส่ชุดไทยถ่ายรูป รวมถึงสินค้าโอทอปให้จับจ่ายใช้สอย ซึ่งงานดังกล่าวสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย เป็นผู้จัดงาน โดยสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้หลายล้านบาทต่อวัน 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนยังได้พาคณะสส.ไปยังสนามกีฬาชนโคทุ่งทะเลหลวง เพื่อรับชมและได้อธิบายให้ทราบว่า การจัดกีฬาชนโค 1 เดือน สามารถจัดได้ 2 วัน แต่ก็จะมีประชาชนจากภาคใต้ ภาคเหนือ มารวมกันที่จังหวัดสุโขทัย โดยถือเป็นการสร้างเศรษฐกิจ เพราะโรงแรมในจังหวัด 

มีการจองห้องพักเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการสร้างเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอยในจังสุโขทัย  ตนเลยพาสส.มาดูงานเพื่อให้รับทราบว่า การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมก็มารถสร้างมูลค่าได้ และหวังว่าเรื่องเหล่านี้จะเกิดขึ้นในหลายจังหวัดเพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

"การลงพื้นที่ครั้งนี้ ผมได้รับฟังจากชาวบ้าน เพราะชาวสุโขทัย ชื่นชอบในแนวทางของพรรคเพื่อไทย และอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร จึงได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ได้สส.แลนสไลด์ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทำได้ โดยสิ่งที่ชาวสุโขทัยยังจดจำคือลงพื้นที่ ครม.สัญจรของอดีตนายกฯทักษิณ ที่สุโขทัย ได้อนุมัติงบประมาณ 1,000 ล้านบาท ในการสร้างแก้มลิงทะเลหลวงที่เป็นรูปหัวใจ ทางจังหวัดจึงมีพื้นที่เก็บน้ำเพิ่ม  32 ล้านลูกบาศเมตร ทำให้ผลิตน้ำประปาเลี้ยงประชาชนได้ถึง 5 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.คีรีมาศ อ.ศรีสำโรง อ.กงไกรลาศ อ.บ้านด่านลานหอย  นอกจากนี้ ทุกคนยังมั่นใจว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลได้ เรื่องปากท้องและความเป็นอยู่จะดีขึ้นเหมือนในอดีต ที่อดีตนายกฯ ทักษิณ เคยทำไว้" นายสมศักดิ์ กล่าว