ปม สส.ระยอง เขต 3 ก้าวไกล เตรียมลาออก จับตาเลือกตั้งใหม่ เลือกตั้งซ่อมใน 45 วัน

ปม สส.ระยอง เขต 3 ก้าวไกล เตรียมลาออก จับตาเลือกตั้งใหม่ เลือกตั้งซ่อมใน 45 วัน

จับตาเลือกตั้งใหม่ เขต 3 ระยอง ภายใน 45 วัน หลังนายนครชัย ขุนณรงค์ หรือ ไอซ์ สส. ระยองเขต 3 พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ขอลาออกภายในสัปดาห์หน้า จากประเด็นที่เจ้าตัวเคยถูกต้องโทษจำคุกเมื่อ 24 ปีก่อน

จับตา เลือกตั้งใหม่ เลือกตั้งซ่อม เขต 3 ระยอง ภายใน 45 วัน หลังนายนครชัย ขุนณรงค์ หรือ ไอซ์ สส. ระยองเขต 3 พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ขอลาออกภายในสัปดาห์หน้า จากประเด็นที่เจ้าตัวเคยถูกต้องโทษจำคุกเมื่อ 24 ปีก่อน ตามที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้

การประกาศลาออกของ สส.ระยอง เขต 3 พรรคก้าวไกล ส่งผลทำให้ในพื้นที่ดังกล่าวต้องมีการ เลือกตั้งใหม่ หรือ เลือกตั้งซ่อม เพื่อหาสมาชิกผู้แทนราษฎรที่จะมาแทน ส.ส. ที่ประกาศลาออกไป ซึ่งยังต้องรอประกาศกำหนดวันในการเลือกตั้งซ่อมอีกครั้ง หลังจากที่มีการยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ตามระเบียบข้อบังคับของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งซ่อมภายใน 45 วัน นับแต่วันที่ตำแหน่งว่างลงเพื่อหา สส. มาแทนตำแหน่งที่ว่าง ทาง กกต. จะประกาศกำหนดวันเลือกตั้งและวันเปิดรับสมัคร และกำหนดวันเลือกตั้งอีกครั้งต่อไป

นายใจเพชรกล่าวว่า หาก ส.ส.เขต 3 ระยอง ได้ลาออกอย่างเป็นทางการแล้ว ทาง กกต.ระยอง พร้อมจัดการเลือกตั้งตามขั้นตอนทันที หาก ส.ส.เขต 3 ระยอง ลาออกอย่างเป็นทางการ ส่วนประเด็นที่ พรรคก้าวไกล จะส่งผู้สมัครคนใหม่ลงเลือกในเขตนี้ได้หรือไม่นั้น นายใจเพชรกล่าวว่า สามารถส่งผู้สมัครคนใหม่ลงได้