'ก้าวไกล' สอบอยู่ สส.ระยอง ขาดคุณสมบัติหรือไม่ หลังถูกเปิดโปงเคยต้องโทษ

'ก้าวไกล' สอบอยู่ สส.ระยอง ขาดคุณสมบัติหรือไม่ หลังถูกเปิดโปงเคยต้องโทษ

'ณัฐวุฒิ' เผยฝ่ายกฎหมาย อยู่ระหว่างตรวจสอบปม สส.ระยอง เขต 3 'ก้าวไกล' ขาดคุณสมบัติหรือไม่ หลัง 'เสรีพิศุทธิ์' เปิดโปง เคยต้องคดีมาก่อน ยันหากผิดว่าไปตามผิด

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2566 นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะฝ่ายกฎหมายของพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า นายนครชัย ขุนณรงค์ หรือ ไอซ์ระยอง สส.ระยอง เขต 3 พรรคก้าวไกล ขาดคุณสมบัติในการเป็นส.ส.หรือไม่ เนื่องจากเคยต้องคดีลักทรัพย์ว่า ทางฝ่ายกฏหมายของพรรคกำลังตรวจสอบเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะมีความละเอียดอ่อนมากพอสมควร และตอนนี้ได้พูดคุยกับเจ้าตัวแล้ว กำลังขอเอกสารมายืนยันความบริสุทธิ์เพิ่มเติม

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เบื้องต้นอาจจะเกิดความสับสนในเรื่องข้อกล่าวหา เพราะช่วงแรกที่ตรวจสอบคุณสมบัติ จากทะเบียนประวัติ ไม่ปรากฏว่าต้องคดีใดๆ ซึ่งอาจจะมีความผิดพลาดใดๆเกิดขึ้นหรือไม่นั้น ตอนนี้กำลังเร่งตรวจสอบอย่างเต็มที่ เชื่อว่านายนครชัย ไม่ได้ทำการปลอมแปลงเอกสารอย่างแน่นอน

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ยืนยันว่า ทางพรรคก้าวไกล ไม่ได้ปฏิเสธข้อเท็จจริง หากผิดก็ว่าไปตามผิด และถ้าผิดจริงทางพรรค และสส.รายนี้ มีส่วนที่จะต้องรับผิดชอบ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอะไรได้ ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ หากได้บทสรุปแล้ว ทางพรรคก้าวไกล จะมีการแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่ง