'ทักษิณ ชินวัตร' กลับไทย แดงอีสานเคลื่อนพลรับที่สนามบินดอนเมือง

'ทักษิณ ชินวัตร' กลับไทย แดงอีสานเคลื่อนพลรับที่สนามบินดอนเมือง

รอรับ “ทักษิณ ชินวัตร” ที่สนามบินดอนเมือง แกนนำแดงอีสาน 20 จังหวัด เตรียมตัวเคลื่อนเข้ากรุงเทพฯคาดวันที่ 9 สิงหาคม เชื่อรถไฟสายหนองคาย-กรุงเทพเต็มทุกโบกี้ ชี้ต้องการต้อนรับกลับบ้านและให้กำลังใจ

จากที่ อุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับประเทศไทยในวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ที่สนามบินดอนเมือง

วันนี้ 27 กรกฎาคม 2566 นางพรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษากลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน หรือ แดงอีสาน กล่าวถึงความเคลื่อนไหว หลังจากมีสัญญาณการเตรียมเดินทางกลับมาประเทศไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นางพรรณวดี กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ทางกลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสาน ได้โทรศัพท์พูดคุยประสานงานกับแกนนำกลุ่มสตรีเสื้อแดงภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด 

ทุกคนดีใจที่ได้ยินข่าวนี้ เพราะรอคอยข่าวการเดินทางกลับมานานกว่า 10 ปี ในครั้งนี้ถือว่าความฝันเป็นจริง เพราะคนเสื้อแดงทั้งรักและห่วงใย เพราะมองว่าอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นคนในครอบครัว ที่สำคัญยังมีนโยบาย เช่น นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค และ กองทุนหมู่บ้าน ที่ยังมีชาวบ้านได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาลในยุคนายทักษิณ ถือเป็นนโยบายที่ชาวบ้านจับต้องได้ และได้ใช้ประโยชน์มาจนถึงทุกวันนี้

กว่า 10 จังหวัดที่แกนนำคนเสื้อแดงแจ้งมาแล้วว่าจะมีการเดินทางไปรอรับ ส่วนปริมาณคนยังไม่สามารถทราบตัวเลขที่แน่ชัด ครั้งนี้มั่นใจว่าท่านอดีตนายกทักษิณจะเดินทางกลับบ้านจริง เพราะท่านเคยบอกว่า ให้ฟังสัญญาณจากคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ว่าจะให้ท่านเดินทางกลับเมื่อไร เมื่อเห็นโพสต์ของคุณอุ๊งอิ๊ง จึงเชื่อว่าท่านเดินทางกลับอย่างแน่นอน
 
ที่ผ่านมา ท่านเคยประกาศว่าจะเดินทางกลับประเทศไทย โดยเดินทางเข้าทางจังหวัดหนองคาย จากนั้นจะเดินเท้ามุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร ในครั้งนั้นมีมวลชนคนเสื้อแดงจำนวนมากรอต้อนรับ พร้อมแสดงเจตจำนงว่าจะร่วมเดินกับท่านส่งให้ถึงกรุงเทพ ส่วนในครั้งนี้คาดว่าจะเป็นการเดินทางไปรอต้อนรับไม่ได้แสดงเชิงสัญลักษณ์ใด เพราะอาจจะอยู่ในช่วงระหว่างการจัดตั้งรัฐบาล และต้องการให้บ้านเมืองสงบ”นางพรรณวดี กล่าว

ในส่วนภาคประชาชนคนเสื้อแดงนั้น จะมีการนัดแนะว่า จะพบกันเช้าวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ที่สนามบินดอนเมือง อาจจะมีป้ายที่แสดงความยินดี จากการพูดคุยมีทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว เหมารถตู้ เชื่อว่าในวันที่ 9 สิงหาคม รถไฟสายหนองคาย-กรุงเทพเต็มทุกโบกี้ เพราะมีประชาชนคนเสื้อแดงที่เคยเดินทางไปร่วมชุมนุมที่ราชประสงค์ขึ้นรถไฟไปรอรับท่านร่วมแสดงความยินดีที่ท่านเดินทางกลับบ้าน ถือเป็นการแสดงออกถึงน้ำใจ

“สำหรับการดำเนินคดี ในส่วนภาคประชาชนมีข้อกังวลและมีความเป็นห่วงเป็นใยมาโดยตลอด เมื่อท่านตัดสินใจเดินทางกลับแล้ว ขอให้หน่วยงานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับท่าน ส่วน น.ส. ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้ยินข่าวว่าจะเดินทางกลับมาพร้อมกันหรือไม่ แต่หากว่าได้เดินทางกลับมาด้วยกันทั้ง 2 คน คนเสื้อแดงจะดีใจและยินดีมาก” นางพรรณวดี กล่าว