บช.น. เตรียมแผนรับ 'ทักษิณ' คาดนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ลง 'ดอนเมือง'

บช.น. เตรียมแผนรับ 'ทักษิณ' คาดนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ลง 'ดอนเมือง'

บช.น. ยังไม่ได้รับการประสานขอมอบตัว "ทักษิณ ชินวัตร" กลับไทย คาดนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ลง "ดอนเมือง" สั่ง บก.น.2 ดูแลพื้นที่โดยรอบ บก.น.6 ดูแลจราจรรอบศาลฎีกา และ บก.สส. หาข่าวป้องกันเหตุ

ภายหลังมีกระแสข่าวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางกลับมาประเทศไทยวันที่ 10 ส.ค. 66 ที่สนามบิน "ดอนเมือง" นั้น 

ล่าสุด มีรายงานว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ยังไม่ได้รับการประสานงานการเดินทางรับมอบตัวดังกล่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมีการคาดการณ์ว่า หากเดินทางกลับมาดังกล่าว จะต้องเดินทางมาด้วยเครื่องบินส่วนตัว อาจจะต้องมีการประสานข้อมูลกับทางการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย หากมีการขอลงจอดในพื้นที่สนามบินดอนเมือง

ส่วนกรณีการควบคุมตัวนั้น ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) จะเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการดังกล่าว โดยมีตำรวจจากกองบังคับการตํารวจตรวจคนเข้าเมือง 2 (ตม.2) เป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่สนามบินดำเนินการรับตัว และควบคุมตัวให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รับช่วงในควบคุมตัวต่อไปยังเรือนจำ หลังจากเดินทางถึงที่ท่าอากาศยานดอนเมือง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นอกจากนี้ มีการเตรียมความพร้อม อาจจะมีการเปลี่ยนแผน โดยขอให้มีการลงจอดยังท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุม และมีความปลอดภัยสูงสุด

ทั้งนี้ ทาง บช.น. โดย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น.ดูแลงานด้านความมั่นคง เตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยบริเวณดังกล่าวเอาไว้แล้ว พร้อมมอบหมายให้พื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) รับผิดชอบบริเวณพื้นที่รอบ สนามบินดอนเมือง และทางชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) รับผิดชอบการสืบสวนหาข่าวพื้นที่ ป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้น

รวมถึงจุดที่ผ่านในพื้นที่ศาลฎีกา ความรับผิดชอบของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (บก.น.6) มีการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัดบริเวณดังกล่าวทุกจุดที่มีการควบคุมตัวผ่าน

ส่วนเส้นทางใช้ควบคุมตัวที่สนามบินดอนเมือง นำตัวไปควบคุมผู้ต้องหาที่ กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ก่อนนำตัวไปส่งที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง บริเวณสนามหลวง จากนั้นควบคุมตัวไปรับโทษ เพื่อนำตัวไปส่งที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป