"บิ๊กตู่" ให้ดูความเสียหาย ยืดโหวตนายกฯ 10 เดือน

"บิ๊กตู่" ให้ดูความเสียหาย ยืดโหวตนายกฯ 10 เดือน

"บิ๊กตู่" ให้ดูความเสียหาย ยืดโหวตนายกฯ 10 เดือน ย้ำต้องทำให้ถูกตามระเบียบกติกา ยันไม่เกี่ยวข้องจัดตั้งรัฐบาล ขอทำหน้าที่รักษาการให้ดีที่สุด ไม่ตอบวางมือการเมือง เปิดทาง รทสช.ร่วมรัฐบาลใหม่

เมื่อเวลา 13.25 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฎิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยเดินลงจากตึกบัญชาการ 1 ทันที ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่าที่ยิ้มอย่างนี้จะไม่ตอบใช่หรือไม่ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จึงยิ้มอีกครั้ง

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าการตั้งรัฐบาลไม่ควรยืดไปถึง 10 เดือน นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องดูความเสียหาย ต้องทำให้ถูกต้องตามระเบียบและกติกา 

เมื่อถามกรณี นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ระบุการตั้งรัฐบาลหากไปไม่ได้ มองว่าการเปิดทางนายกฯคนนอกอาจจะเหมาะสมหรือไม่ ควรถึงขั้นนั้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำว่าคิดว่าถ้ายืดระยะเวลาไปถึง 10 เดือนจริงจะเสียหายกับประเทศหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ก็ตอบกันเองก็ได้ 

เมื่อถามว่าอยากบอกอะไรกับฝ่ายที่กำลังตั้งรัฐบาลขณะนี้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่ได้เกี่ยวข้อง ทำหน้าที่รัฐบาลรักษาการต่อไปให้ดีที่สุด 

เมื่อถามว่าการที่นายกฯประกาศวางมือการเมืองถือเป็นการเปิดทางให้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เข้าร่วมรัฐบาลใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที