“พปชร.” แจ้ง “พท.” รับไม่ได้กับ “ก้าวไกล” ปม ม.112

“พปชร.” แจ้ง “พท.” รับไม่ได้กับ “ก้าวไกล” ปม ม.112

“พปชร.” ขอบคุณ “พท.” เชิญถกแก้วิกฤติบ้านเมือง ย้ำ ยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่แก้ ม.112 ปฏิเสธ ก้าวไกล เหตุ นโยบายรับไม่ได้

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา และ นายไผ่ ลิคก์ สส.กำแพงเพชร ร่วมแถลงข่าวภายหลังได้รับเชิญจากพรรคเพื่อไทยหารือถึงแนวทางแก้ปัญหาประเทศ โดยพรรคพลังประชารัฐ มีจุดยืนชัดเจนในการนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาวิกฤติการเมืองที่เป็นอยู่ในขณะนี้

โดยนายสันติ กล่าวว่า ขณะนี้มีความจำเป็นต้องแก้ปัญหาบ้านเมือง นับตั้งแต่มีการเลือกตั้งมา2 เดือนกว่ายังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ทำให้มีอุปสรรค ต่อการบริหารบ้านเมืองและประเทศทำให้เกิดปัญหาหลายด้านตามมา ทั้งเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคงต่างๆ ซึ่งถือเป็นโอกาสเสนอจุดยืนของพรรค 

ทั้งนี้ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ได้ร่วมหารือถึงแนวทางของพรรค ซึ่งพรรคยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เพื่อให้ชาติมีความมั่นคง ประชาชนกินดีอยู่ดีเดินหน้าไปตามหลักประชาธิปไตย พรรคมีเจตจำนงแน่วแน่ ที่จะไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่มีแนวคิดแก้ไข ม.112 ได้มีการยืนยันกับพรรคเพื่อไทยว่า เป็นหลักสำคัญที่เราจะปฎิเสธหากมีพรรคก้าวไกลที่มีนโยบายและมีแนวคิด แก้ ม.112 เป็นเรื่องที่พรรครับไม่ได้ 

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พปชร. มีนโยบาย และอุดมการณ์ ไม่เหมือนบางพรรค หากได้ร่วมรัฐบาล ก็มองเห็นว่าจะเป็นปัญหา ซึ่งหากต้องร่วมงานบางพรรคที่มีอุดมการณ์ แตกต่างกันเราไม่ร่วมด้วย  ซึ่งหลักการของพรรคชัดเจน ที่ให้ความสำคัญ ในจุดยืนของพรรค คือ ก้าวข้ามความขัดแย้ง โดยมีเงื่อนไขใดบ้าง ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรค ได้วางหลักการอย่างชัดเจนไว้แล้ว  และพรรคจะไม่เสนอพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หากเสียงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่ำกว่า 250 เสียง หรือกึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิก