'สุวัจน์' ชนแก้วช็อกมินต์ 'ชลน่าน' ปัดตอบถีบ ก.ก.ฟอร์มทีมรัฐบาลพลิกขั้ว

'สุวัจน์' ชนแก้วช็อกมินต์ 'ชลน่าน' ปัดตอบถีบ ก.ก.ฟอร์มทีมรัฐบาลพลิกขั้ว

'สุวัจน์-หมอชลน่าน' ชนแก้ว 'ช็อกโกแลตมิ้นต์' บอกรสชาติเข้มข้น เพิ่งเคยดื่มครั้งแรก ให้คะแนน 9.9 เต็ม 10 เปรยเหมือนได้กลับมาบ้านเก่า บ้านเราแสนสุขใจ ปัดตอบส่งสัญญาณถีบ 'ก้าวไกล' ฟอร์มทีมรัฐบาลพลิกขั้ว 

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย ภายหลังการแถลงข่าวถึงผลการหารือทางออกประเทศของพรรคเพื่อไทยและพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้พานายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า  และแกนนำพรรคชาติพัฒนากล้า เข้าไปยัง Thinklab creative space and cafe เพื่อร่วมชนแก้ว “ช็อกโกแลตมิ้นต์” เครื่องดื่มยอดฮิตประจำพรรคเพื่อไทย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารสชาติเป็นอย่างใด นายสุวัจน์ กล่าวว่า “รสชาติเข้มข้น ผมไม่เคยท่านนะครับ นี่เป็นครั้งแรก”

เมื่อถามว่ารับหลักการหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ถ้ารับหลักการก็ต้องมาทานทุกวัน และให้คะแนน 9.9 เต็ม 10  ส่วนอีก 0.1 ก็คือจะดีขึ้น ทุกพรรคมากิน จะได้เป็นแรงจูงใจให้มาทานทุกวัน

ส่วนนายสุวัจน์ กล่าวว่า “ทุกท่านเคยอยู่ที่นี่หมดเลย เหมือนกลับมาบ้านเก่า บ้านเราแสนสุขใจ"

\'สุวัจน์\' ชนแก้วช็อกมินต์ \'ชลน่าน\' ปัดตอบถีบ ก.ก.ฟอร์มทีมรัฐบาลพลิกขั้ว

จากนั้นนายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์ว่า การพูดคุยในวันนี้เป็นบรรยากาศที่ดี และแสวงหาทางออกที่ดีให้กับประเทศ ในการจัดตั้งรัฐบาล การเลือกนายกฯ ให้เรียบร้อย เพราะว่าเราก็ควรที่จะมีรัฐบาลโดยเร็วไม่ควรมีสุญญากาศนานเพราะวันนี้ พี่น้องประชาชนก็เดือดร้อน การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจโครงการต่างๆ ก็รอรัฐบาลใหม่มาดำเนินการต่อไป ถ้าสามารถที่จะมีความร่วมมือพูดคุยกันได้ ตนก็มีความคิดเห็นมาตลอดว่าหลังการเลือกตั้งอยากจะเห็นบรรยากาศที่ทุกพรรคการเมืองพูดคุยกันได้หมด 

“วันนี้ผมจึงยินดี เพราะเป็นบรรยากาศที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ที่ทุกพรรคให้เกียรติพรรคอันดับหนึ่งในการจัดตั้งรัฐบาล จนพรรคที่หนึ่งจัดไม่ได้แล้ว ก็ยังให้เกียรติพรรคที่สอง วันนี้ก็ยังไม่มีใครที่จะมาเสนอแข่ง ซึ่งบรรยากาศอย่างนี้มันทำให้เห็นถึงความร่วมมือกัน พรรคการเมืองให้เกียรติกัน และเป็นบรรทัดฐานที่ดี ซึ่งจากนี้ไปการจัดตั้งรัฐบาลหรือการพูดคุยกันมันก็อาจจะมีการเห็นต่างในเชิงนโยบาย ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการเมืองในระดับสากล แต่การพูดคุยกันได้ทุกพรรคเป็นเรื่องที่เราอยากเห็นบรรยากาศตรงนี้ว่าทุกพรรคการเมืองช่วยกันแสวงหาทางออกและถอยกันบ้าง เพื่อให้ได้ข้อยุติที่เรามีรัฐบาลที่มีคุณภาพ ดังนั้นตนจึงคิดว่าการเมืองมีทิศทางการพัฒนาที่ดีขึ้น อาจจะช้านิดหนึ่ง”นายสุวัจน์ กล่าว 

\'สุวัจน์\' ชนแก้วช็อกมินต์ \'ชลน่าน\' ปัดตอบถีบ ก.ก.ฟอร์มทีมรัฐบาลพลิกขั้ว

เมื่อถามว่ามองว่าเป็นการส่งสัญญาณการฟอร์มรัฐบาลก้าวแรกของการพลิกขั้วหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกันเรื่องพลิกขั้ว เพราะว่าตนได้รับเชิญมาภายใต้การเชิญของ 8 พรรคเดิม ก็เป็นการเชิญครั้งที่ 2 แล้ว ดังนั้นก็ไม่ได้เป็นการมองว่าเป็นการนำไปสู่โครงการอะไรใหม่ๆ เพราะต้องเป็นการตัดสินใจของ 8 พรรคเดิมเขา เราเป็นคนใหม่ 

เมื่อถามว่าพรรคที่มาคุยในวันนี้ล้วนแต่ไม่เอาพรรคก้าวไกลเลย ถือเป็นการบีบพรรคก้าวไกลไปในตัวหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตนไม่มีความเห็นในเรื่องนั้น ทุกอย่างให้เป็นไปตามที่ได้แถลงข่าวไป

เมื่อถามว่าได้หารือถึงเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ นายสุวัจน์ ย้อนว่า เก้าอี้ไหน ไม่มี มีแต่เก้าอี้ที่นั่งกินช็อกมิ้นต์เมื่อกี้ มีเก้าอี้เดียว