ภท.-พท.โชว์หวานชนแก้วมินต์ช็อค 'ชลน่าน' รับเงื่อนไขไม่มีก้าวไกล ทำลำบากใจ

ภท.-พท.โชว์หวานชนแก้วมินต์ช็อค 'ชลน่าน' รับเงื่อนไขไม่มีก้าวไกล ทำลำบากใจ

'เพื่อไทย-ภูมิใจไทย' โชว์หวาน เข้า Thinklab ชนแก้วเครื่องดื่มยอดฮิตช็อคมินต์ 'เสี่ยหนู' ชมเปาะให้คะแนน 11 เต็ม 10 'ชลน่าน' รับลำบากใจเงื่อนไขไม่มี 'ก้าวไกล'

ที่พรรค เพื่อไทย (พท.) เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 22 ก.ค. 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ได้พา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ภูมิใจไทย (ภท.) และแกนนำพรรค ภท. เข้าไปยัง Thinklab creative space and cafe พร้อมนั่งพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ก่อนจะร่วมรับประทาน “ช็อคโกแลตมิ้นต์” เครื่องดื่มยอดฮิตประจำพรรค พท.

ภท.-พท.โชว์หวานชนแก้วมินต์ช็อค \'ชลน่าน\' รับเงื่อนไขไม่มีก้าวไกล ทำลำบากใจ

โดยนายอนุทิน กล่าวชมว่า รสชาติอร่อยดี ให้คะแนน 11 เต็ม 10 ก่อนที่ นพ.ชลน่าน จะพูดเสริมว่า 71 ซึ่งหมายถึงจำนวนเสียงของพรรค ภท.

ผู้สื่อข่าวถามว่า รับหลักการมิ้นต์ช็อคหรือไม่ นายอนุทิน ย้อนถามสื่อว่า “คืออะไร” ผู้สื่อข่าวจึงอธิบายว่า แปลว่าอร่อยหรือไม่ ก่อนที่นายอนุทิน จะระบุว่า “ตามหัวหน้าชลน่าน อร่อย กินแล้วชื่นใจ”

เมื่อถามว่ามีโอกาสจะได้กลับมากินอีกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “แล้วแต่ว่าหัวหน้าชลน่านจะเชิญมาอีกหรือไม่”

 

ภท.-พท.โชว์หวานชนแก้วมินต์ช็อค \'ชลน่าน\' รับเงื่อนไขไม่มีก้าวไกล ทำลำบากใจ

จากนั้นแกนนำของทั้งสองพรรค ได้ชนแก้วร่วมกัน โดยมีช่วงหนึ่งที่นายอนุทินได้ชูแก้วที่มีโลโก้ของ Thinklab ก่อนจะเอานิ้วโป้งทั้งสองข้าง ปิดข้อความหัวและท้าย จนเหลือแค่คําว่า ink ก่อนจะโชว์ให้ผู้สื่อข่าวและ นพ.ชลน่าน เห็น และให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพ 

ต่อมา ภายหลังจากที่ นพ.ชลน่าน​ ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส่งแกนนำพรรคภูมิใจไทยเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงกรณีว่าลำบากใจหรือไม่ เนื่องจากพรรคภูมิใจไทยมี​จุดยืนชัดเจนว่าไม่ร่วมกับพรรก้าวไกล​ แต่พรรคเพื่อไทยเองมีจุดยืนว่าต้องเป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาล​ นพ.ชลน่าน​ ถามกลับว่า หากเป็นสื่อมวลชนเองจะลำบากใจหรือไม่ พรรคเพื่อไทยเองก็ลำบากใจเหมือนกัน แต่เราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศเดินหน้า