"นายกฯ" ถกสภากลาโหม คาดหารือ "โผทหาร" ก่อนรัฐบาล​หมดวาระ

"นายกฯ" ถกสภากลาโหม คาดหารือ "โผทหาร" ก่อนรัฐบาล​หมดวาระ

"นายกฯ" นำประชุมสภากลาโหม คาดถกโผทหาร ก่อนรัฐบาล​หมดวาระ เจอหน้าสื่อครั้งแรก-ยิ้มเล็กน้อย หลัง 'พิธา' วืดชิงเก้าอี้นายกฯ 'ก้าวไกล' ส่งไม้ต่อ 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาล


วันที่ 21 ก.ค. เวลา 13.32 น. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 7/2566 ที่ศาลาว่าการกลาโหม​ ซึ่งคาดการณ์ว่า น่าจะมีการหารือถึงเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร ประจำปี 2566 ที่จะต้องแล้วเสร็จภายในเดือนส.ค.นี้ รวมไปถึงที่ประชุมอาจจะมีการรับรายงานถึงสถานการณ์ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้ หลังจากที่ นายกฯ ได้แสดงความเป็นห่วงถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยเฉพาะในสื่อโซเชียลมีเดีย ที่ขอให้แสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสมและอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายเพื่อไม่ให้นำไปสู่ความขัดแย้ง

 

ทั้งนี้ "นายกฯ" เดินทางมาถึง โดยมีท่าทีที่เรียบเฉย และยิ้มให้สื่อมวลชนเล็กน้อย ก่อนเดินขึ้นไปยังห้องประชุม 

 

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นการพบกับสื่อมวลชนครั้งแรกของทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง โดยมีท่าทีที่เรียบเฉย และยิ้มให้สื่อมวลชนเล็กน้อย ก่อนเดินขึ้นไปยังห้องประชุม หลังจากที่ประชุมรัฐสภา เสียงข้างมาก ลงมติสกัดไม่ให้เสนอชื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้โหวตนายกฯ รอบ 2 และล่าสุดช่วงสายวันนี้ พรรคก้าวไกล ได้ประกาศเปิดทางให้ พรรคเพื่อไทย เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลแล้ว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์