‘พิธา’ กำลังใจดี ไม่ห่วงคดีหุ้น itv จ่อถก ‘พท.-พรรคร่วม’ ทิศทางตั้งรัฐบาล

‘พิธา’ กำลังใจดี ไม่ห่วงคดีหุ้น itv จ่อถก ‘พท.-พรรคร่วม’ ทิศทางตั้งรัฐบาล

‘พิธา’ ยังกำลังใจดี หลังโดนศาล รธน.รับคำร้อง-สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ คดีหุ้น itv ชี้ยังไม่น่าห่วง วันนี้ขอปฏิบัติภารกิจกับครอบครัว จ่อถก ‘เพื่อไทย-พรรคร่วมฯ’ ถึงทิศทางจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2566 ที่พรรคก้าวไกล บรรยากาศนับตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงเงียบเหงา ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีกล่าวหาว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถือครองหุ้นสื่อ กรณีถือครองหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น itv ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3) พร้อมกับมีมติเสียงข้างมากให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิธา ยังไม่มีกำหนดการที่จะเดินทางมาเข้าพรรค หรือทำกิจกรรมเกี่ยวกับพรรคในวันนี้แต่อย่างใด

แหล่งข่าวคนใกล้ชิดนายพิธา เปิดเผยว่า วันนี้นายพิธาขอปฏิบัติภารกิจส่วนตัวกับครอบครัว โดยเขายังมีกำลังใจดี และจากคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญวานนี้ (19 ก.ค.) ถือว่ายังไม่น่าเป็นห่วง หลังจากนี้อาจมีการหารือในระดับแกนนำพรรคก้าวไกล ก่อนที่จะพูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ถึงแนวทางการจัดตั้งรัฐบาลหลังจากนี้ พร้อมกับหารือ 8 พรรคการเมือง ถึงทิศทางเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลต่อจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้แกนนำของคณะเจรจาจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล ยังคงเป็นของนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค โดยในวันนี้ทั้ง 3 คนเดินทางไปที่รัฐสภา เพื่อเตรียมประชุมภายใน ส.ส.พรรคก้าวไกล