ส.ส.ก้าวไกล ลั่นเปลี่ยนน้ำตา ปชช.มาสู้ต่อ ยังไม่ถึงตอนจบ แค่เพิ่งเริ่ม

ส.ส.ก้าวไกล ลั่นเปลี่ยนน้ำตา ปชช.มาสู้ต่อ ยังไม่ถึงตอนจบ แค่เพิ่งเริ่ม

'จีน พุธิตา' ส.ส.เชียงใหม่ 'ก้าวไกล' กลั้นน้ำตาแทบไม่อยู่ หลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาขวางเสนอชื่อ 'พิธา' นายกฯ เผยจะเปลี่ยนน้ำตาประชาชนมาเป็นแรงผลักดันสู้ต่อ เอาความเจ็บปวดกลับมาเป็นความยุติธรรมให้สาสม ลั่นยังไม่ถึงตอนจบ เพิ่งเริ่ม เพื่อนร่วมทางยังอีกเยอะ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2566 น.ส.พุธิตา ชัยอนันต์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงบรรยากาศในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งที่ 2 วานนี้ (19 ก.ค.) โดยที่ประชุมมีมติเสียงข้างมาก ไม่ให้เสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ เนื่องจากเห็นว่าการเป็นเสนอญัตติซ้ำ แต่สามารถเสนอได้อีกในสมัยประชุมหน้า

น.ส.พุธิตา ระบุว่า กลั้นน้ำตาในวันนี้ไว้ได้ ส.ส.กาย (นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล) ที่นั่งข้างหน้าบอกจีนฮึบไว้ ๆ ฮึบไว้นะ ไปม็อบเจอเพื่อนเจอผู้คนก็ยังยิ้มได้ แต่เมื่อกลับบ้านมาดูหน้าจอโทรศัพท์เห็นน้ำตาประชาชน เห็นภาพคนเฒ่าคนแก่ที่นั่งร้องไห้อยู่หน้าจอทีวี คิดและตั้งใจเลยว่าต่อจากนี้ไป คือจะต้องเปลี่ยนน้ำตาของประชาชนมาเป็นแรงผลักดันให้สู้ต่อ และจะเอาความเจ็บปวดซ้ำแล้วซ้ำเล่าให้คืนกลับมาเป็นความยุติธรรมที่สาสมให้ได้ นี่ยังไม่ถึงตอนจบ เพราะเพิ่งเริ่มต้น เพื่อนเดินร่วมทางยังมีอีกเยอะไม่ต้องห่วงค่ะ เจอกันซีซั่นใหม่สนุกแน่นอน

#ค.ใคร ทำอะไรไว้ รู้ดีแก่ใจ สักวันดาบนั้นคืนสนอง

ส.ส.ก้าวไกล ลั่นเปลี่ยนน้ำตา ปชช.มาสู้ต่อ ยังไม่ถึงตอนจบ แค่เพิ่งเริ่ม