"มวลชน" ลุกฮือ หน้าประตูรัฐสภา ไม่พอใจ ศาล รธน.สั่ง "พิธา" หยุดปฏิบัติหน้าที่

"มวลชน" ลุกฮือ หน้าประตูรัฐสภา ไม่พอใจ ศาล รธน.สั่ง "พิธา" หยุดปฏิบัติหน้าที่

"มวลชน" ลุกฮือ หน้าประตูรัฐสภา ไม่พอใจ หลังศาล รัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ "พิธา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. กรณีถือหุ้นสื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ หลัง ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ทันที หลังมีมติเอกฉันท์รับคำร้องปมถือหุ้นสื่อทำส่อสิ้นสมาชิกภาพไว้วินิจฉัย

\"มวลชน\" ลุกฮือ หน้าประตูรัฐสภา ไม่พอใจ ศาล รธน.สั่ง \"พิธา\" หยุดปฏิบัติหน้าที่

โดยบริเวณหน้ารัฐสภา กลุ่มผู้ชุมนุมนำโดย กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ โดย นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง ร่วมกับกลุ่มทะลุแก๊ส กลุ่มนักกิจกรรมทางการเมือง และแนวร่วมฯ สนับสนุนพรรคก้าวไก​ล จัดกิจกรรมชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ “ประชาชนโกรธ ไม่รอแล้ว”  มวลชนประมาณ 150 คน ได้เคลื่อนขบวนไปรวมตัวที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าอาคารรัฐสภา

\"มวลชน\" ลุกฮือ หน้าประตูรัฐสภา ไม่พอใจ ศาล รธน.สั่ง \"พิธา\" หยุดปฏิบัติหน้าที่

กลุ่มมวลชน ต่างรู้สึกโกรธและไม่พอใจคำวินิจฉัยของศาล บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาร้องไห้ปล่อยโฮออกมาอย่างหนัก และได้ออกจากศูนย์ราชการเกียกกาย มุ่งหน้ามาที่ประตูทางเข้ารัฐสภาถนนทหาร เพื่อจะบุกเข้าไปในอาคารรัฐสภา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยอยู่ ได้รีบปิดประตูทันที

ในขณะที่มวลชนได้พยายามตะโกนด่า บางรายพยายามจะนำก้อนอิฐปาเข้าไป ขณะที่การรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ด้านในได้เตรียมความพร้อมโดยตรึงกำลังบริเวณหน้าประตูทางเข้าพร้อมกับมีการนำรถฉีดน้ำแรงดันสูงมาประจำการไว้เตรียม รองรับสถานการณ์ที่อาจจะบานปลาย พร้อมประกาศเครื่องขยายเสียงขนาดใหญ่ ให้มวลชนกลับไปยังพื้นที่ศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร (เกียกกาย

\"มวลชน\" ลุกฮือ หน้าประตูรัฐสภา ไม่พอใจ ศาล รธน.สั่ง \"พิธา\" หยุดปฏิบัติหน้าที่ \"มวลชน\" ลุกฮือ หน้าประตูรัฐสภา ไม่พอใจ ศาล รธน.สั่ง \"พิธา\" หยุดปฏิบัติหน้าที่ \"มวลชน\" ลุกฮือ หน้าประตูรัฐสภา ไม่พอใจ ศาล รธน.สั่ง \"พิธา\" หยุดปฏิบัติหน้าที่ \"มวลชน\" ลุกฮือ หน้าประตูรัฐสภา ไม่พอใจ ศาล รธน.สั่ง \"พิธา\" หยุดปฏิบัติหน้าที่