"เรืองไกร" ยันไม่ละเลยสอบ "ชาดา"​ ปมถือหุ้นสื่อ แต่ยังตรวจไม่เจอ

"เรืองไกร" ยันไม่ละเลยสอบ "ชาดา"​ ปมถือหุ้นสื่อ แต่ยังตรวจไม่เจอ

"เรืองไกร" ไม่ละเลย ปมโซเชียลขุด "ชาดา" ถือครองหุ้นThai Food Network Tv บอก ตรวจสอบข้อมูลแล้วยังไม่เจอ ย้ำจะตามต่อไป

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นักสืบโซเชียล ระบุว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ครองหุ้นสื่อ Thai Food Network Tv  เข้าข่ายขาดคุณสมบัติความเป็น ส.ส. ว่า ตนได้ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยตัวเองซึ่งต่างจากกรณีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ถือหุ้นไอทีวี ที่ปรากฏข้อมูลในการค้นหาได้ชัดเจน

"กรณีของนายชาดา จากการค้นหาข้อมูลในกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยังไม่ปรากฏชื่อหุ้นดังกล่าว ทำให้ยังไม่สามารถตรวจสอบวัตถุประสงค์บริษัท และบัญชีผู้ถือหุ้นได้ และจากการค้นหาด้วยภาษาไทย ก็ใช้คำว่า ไทย ฟู้ดส์ เน็ตเวิร์ก ไม่มีคำว่า ทีวี ซึ่งไม่ตรงกับชื่อการถือครองที่นายชาดา แจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติดังนั้นข้อเท็จจริงจึงยังไม่เพียงพอต่อการยื่นคำร้องทั้งนี้ผมไม่ได้ร้องหรือแสดงความเห็นพร่ำเพรื่อ  แต่ต้องดูจากพยานหลักฐานเป็นหลัก ซึ่งผมก็ยังจะตามเรื่องนี้ต่อ"นายเรืองไกร กล่าว

เมื่อถามถึงความเห็นต่อกรณีที่พบการกล่าวหาสมาชิกรัฐสภา ที่มีความเห็นต่างในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการงดออกเสียง จนมีการไปขับไล่ส.ว. ส่งใบลาออกถึงบ้านนั้น นายเรืองไกร กล่าวว่าฐานะที่ตนเคยเป็นส.ว.มา 3 ปี เรื่องนี้ถือว่าเป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิก ซึ่งเขียนไว้ในข้อบังคับการประชุมหมดแล้ว ไปหาอ่านดูซะบ้าง เปิดในคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊กก็ดูได้ ไม่ใช่แสดงความเห็นไปแล้วไปกล่าวหาว่าคนไม่โหวตมีความผิดทางอาญา เสียดายทั้งที่คนพูดก็รู้กฎหมาย จึงอยากชี้แจงแทนสมาชิกบ้างในฐานะที่เราพอมีความรู้และพอที่จะอธิบายให้นักวิชาการต่างๆที่ชอบแสดงความเห็นได้เข้าใจ