"จุรินทร์"เชื่อมติปชป.โหวตนายกฯไม่พลิก ปัดก.ก.ทาบ-เกมพลิกขั้วยังไม่เกิด

"จุรินทร์"เชื่อมติปชป.โหวตนายกฯไม่พลิก ปัดก.ก.ทาบ-เกมพลิกขั้วยังไม่เกิด

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอถกที่ประชุมส.ส. เชื่อมติโหวตนายกรอบสองไม่พลิก พร้อมยืนยันไม่ได้รับทาบทามจากแกนนำก้าวไกล ต่อสายร่วมรัฐบาล ส่วนสูตรพลิกขั้วเรื่องยังไม่เกิด

นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาการให้ความเห็นชอบรายชื่อนายกรัฐมนตรีครั้งที่สองว่า สำหรับทิศทางการโหวตของพรรคประชาธิปัตย์คงต้องไปหารือกับที่ประชุมพรรคแต่เชื่อว่าทิศทางการลงมติไม่น่าจะเปลี่ยนไปในทิศทางเห็นชอบ แต่อาจเป็นงดออกเสียงหรือไม่เห็นชอบ

ทั้งนี้ คงต้องรอฟังความเห็นจากที่ประชุมรัฐสภาก่อน โดยเฉพาะประเด็นที่มีข้อถูกเถียงกันในเรื่องข้อบังคับข้อที่41 ว่าการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจิญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกลจะเป็นการเสนอญัตติซ้ำได้หรือไม่ ซึ่งการประชุมร่วมวิป3ฝ่ายเมื่อวานนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปฉะนั้นจึงต้องรอฟังการอภิปรายจากที่ประชุมโดยเฉพาะ ก่อน

เมื่อถามถึง ความพยายาม พรรคก้าวไกลมีการติดต่อประชาธิปัตย์ได้รับการติดต่อเจรจาจากพรรคก้าวไกลหรือไม่นายจุรินทร์ ยืนยันว่าเป็นไปตามที่ตนได้ให้สัมภาษณ์ไปเมื่อวานนี้(18ก.ค.) ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ไปเจรจาจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล 

เมื่อถามว่าหากในอนาคตมีการพลิกขั้ว พรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนายจุรินทร์กล่าวว่า ผมตอบล่วงหน้าไม่ได้ เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงการคาดการณ์ ยังไม่เกิดขึ้น ตนคงไม่สามารถพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นได้  ขณะนี้พรรคก้าวไกลยังถือว่าเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรค 312 เสียงก็ต้องให้โอกาสเขาในการจัดตั้งรัฐบาลก่อน

ถามย้ำว่าหากเป็นพรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายจุรินทร์ ย้ำว่าก็ตรงนี้มันยังไม่เกิดตนจึงไม่สามารถพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิดได้