"เครือข่ายปชช." มอบดอกไม้ ให้กำลังใจ "ส.ว." โหวตนายกฯ

"เครือข่ายปชช." มอบดอกไม้ ให้กำลังใจ "ส.ว." โหวตนายกฯ

"เครือข่ายปชช." หลากหลายกลุ่ม พบ "ส.ว." ขอให้กำลังใจ โหวตนายกฯ พร้อมประณาม 13ส.ว. ที่โหวตหนุน "พิธา" ชี้เป็นปฏิปักษ์กับสถาบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา ฝั่งวุฒิสภา เครือข่ายภาคประชาชน อาทิ  กลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน, ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.), กองทัพธรรม, กลุ่มป้องเมือง คุ้มเหย้า ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงส.ว. เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในการประชุมรัฐสภา วันที่ 19 กรกฏาคม ซึ่งมีวาระโหวตเลือกนายกฯ คนที่30 โดยมีส.ว. อาทิ  นายเสรี สุวรรณภานนท์ นายสมชาย แสวงการ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ นายถวิล เปลี่ยนศรี พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ เป็นตัวแทนส.ว.รับหนังสือ 

 

โดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศปปส. กล่าวว่า ขอให้กำลังใจส.ว. ยกเว้น ส.ว. 13 คน ที่โหวตให้กับผู้ที่เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน ถือว่าท่านปฏิบัติตนไม่สมดั่งที่ได้ปฏิญาณตนไว้ ทำให้เสื่อมทั้งเกียรติ และศักดิ์ศรีของสมาชิกวุฒิสภา 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากยื่นหนังสือและอ่านแถลงการณ์แล้ว เครือข่ายต่างๆได้มอบช่อดอกไม้ให้กับส.ว.เพื่อเป็นกำลังให้ด้วย รวมถึงฝากช่อดอกไม้บางส่วนไปถึงส.ส.ที่ทำหน้าที่ปกป้องสถาบัน จากนั้น ทางคณะได้มีการร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกัน