พปชร.ปัดดัน"บิ๊กป้อม" ชิงนายกฯ ลุ้น "โหวตก๊อก2-พท.ชิงเกมพลิกขั้ว"

พปชร.ปัดดัน"บิ๊กป้อม" ชิงนายกฯ  ลุ้น "โหวตก๊อก2-พท.ชิงเกมพลิกขั้ว"

"บุญสิงห์" ปัดพปชร.เตรียมดัน"บิ๊กป้อม" ชิงนายกฯ ยันเป็นแค่ข่าว ยอมรับ รอลุ้น "นายกฯก๊อก2" -สูตรพลิกขั้ว "เพื่อไทย" ชิงเกมนำตั้งรัฐบาล

นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวความเคลื่อนไหวผลักดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร.ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากมีเสียงส.ส.สนับสนุน 250 เสียง ว่า ประเด็นดังกล่าวยังเป็นข่าวเท่านั้น

เมื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล(ก.ก.)ไม่ผ่านการโหวตของสภา ถือว่าหมดความชอบธรรมแล้ว จึงเป็นความชอบธรรมของพรรคเพื่อไทย ที่อยู่อันดับ 2 ไปคุยกับพรรคร่วมที่เหลือ เพื่อรวบรวมเสียงเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ส่วนจะคุยแบบใด มีเงื่อนไขอย่างไร จะใช้สูตรไหน และเสนอใครเป็นนายกฯ เป็นเรื่องของเขาที่จะไปพูดคุยให้ได้ก่อนประชุมร่วมรัฐสภา โหวตเลือกในครั้งที่ 2

โดยเชื่อว่า MOU 8 พรรค ที่ทำร่วมกันคงเพื่อสนับสนุนนายพิธา เป็นนายกฯ คงต้องสลายไปเนื่องจาก ส.ว.ไม่เอาพรรคก้าวไกล จึงมาพูดคุยกันตกลงใหม่ ว่าจะมีพรรคใดร่วมอยู่บ้าง และจะเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ ก่อนจะถึง วันโหวตเลือกนายกฯรอบ 2 วันที่19 ก.ค.นี้ 

นายบุญสิงห์ กล่าวต่อ ส่วนข้อสังเกตว่า จะชวนพรรคพปชร.ร่วมรัฐบาล นั้น ตนเองไม่ทราบ เวลานี้พรรคพปชร.เราจะอยู่นิ่งๆ ดูจังหวะที่จะออกมา และเรื่องใดที่จะช่วยกัน ไม่ให้บ้านเมืองถึงทางตัน มีรัฐบาลบริหารประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้โดยเร็ว ก็ต้องช่วยกัน แต่ต้องไม่สวนทางกับจุดยืนของพรรคพปชร.เรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง เราไม่มีเงื่อนไขในการทำงานร่วมกับใคร แต่มีเงื่อนไขไม่เอาพรรคหรือกลุ่มการเมือง ที่จะแก้ไขมาตรา 112