"วราวุธ" นัดลูกพรรค ถกก่อนโหวตนายกฯ พรุ่งนี้

"วราวุธ" นัดลูกพรรค ถกก่อนโหวตนายกฯ พรุ่งนี้

"วราวุธ" นัดลูกพรรค หารือทิศทางโหวตนายกฯ พรุ่งนี้ แย้ม กก.บห. มีความเห็นหลากหลายต้องรับฟัง ปัดตอบจะมีโอกาสพลิกขั้วหรือไม่ ระบุรอดูสถานการณ์

นายวราวุธ ศิลปอาชา  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่าวันที่ 13 กรกฏาคม ตนได้นัดส.ส.และกรรมการบริหารพรรคเพื่อหารือถึงทิศทางโหวตนายกฯ ต่อที่ประชุมรัฐสภา เวลา 08.30 น. เบื้องต้นคาดว่าจะหารือและอภิปรายพอสมควร เพราะกรรมการบริหารพรรคมีความคิดเห็นที่แตกต่างพอสมควร  

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากโหวตรอบแรกไม่ผ่าน ต้องทำอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเป็นผู้เสนอว่าจะเสนออีกหรือไม่ เสนอใหม่ไหม หรือว่าจะเปลี่ยน หรือว่าจะอย่างไร เป็นสิ่งที่ 8 พรรคต้องคุยกัน

 

"การโหวตรอบแรกนั้นเท่าที่ได้ยินมาคงจะมีความท้าทายในระดับหนึ่ง คงมีการพูดคุยกันหลากหลาย แต่เดาไม่ถูกจริงๆว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะเท่าที่ได้ยินคำให้สัมภาษณ์ของบุคลากรจากพรรคก้าวไกลหลายคนก็ดูจะมีความมั่นใจในการลงคะแนน เราก็ติดตามสถานการณ์กันไป" นายวราวุธ กล่าว

เมื่อถามถึงโอกาสในการพลิกขั้วให้พรรคอันดับสองขึ้นมาจัดตั้ง นายวราวุธ กล่าวว่า ตามปกติประเพณีทางการเมืองหากพรรคอันดับหนึ่งไม่สามารถจัดตั้งได้ก็ต้องเปิดทางให้พรรคอันดับสองในการจัดตั้งรัฐบาล เป็นสิทธิทางการเมืองของพรรคขนาดใหญ่ทั้งสองพรรค  ส่วนโอกาสนั้นจะมาถึงหรือไม่ต้องดูสถานการณ์การโหวตนายกฯอีกครั้ง