ม็อบพรึ่บ! หลายจังหวัด นัดหมายเย็นนี้ ไม่พอใจ กกต. เชือด พิธา

ม็อบพรึ่บ! หลายจังหวัด นัดหมายเย็นนี้ ไม่พอใจ กกต. เชือด พิธา

มวลชนกลุ่มสนับสนุน "พิธา" นัดรวมตัวหลายจังหวัด เย็นนี้ หลัง กกต. ส่งเรื่องส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ปมหุ้นไอทีวี

วันที่ 12 ก.ค. ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. )ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ตีความคุณสมบัติ ส.ส. ของพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล ก่อนโหวตนายกฯ เพียง 1 วัน นอกจากจะมีการนัดชุมนุมที่หน้าหอศิลป์ กทม.แล้ว ในต่างจังหวัดก็มีการขยับนัดหมายชุมนุมหลายพื้นที่เช่นเดียวกัน

กลุ่มประชาคมมอชอ เชียงใหม่ โพสต์ข้อความเตรียมรองเท้าผ้าใบ หมวก ร่ม เสื้อกันฝนให้พร้อมรอฟังสัญญาณ
 
ข้อความของกลุ่มพิราบขาว ลำปาง มีเนื้อหาว่า วันนี้ ! ชาวลำปางพบกันเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานห้าแยกหอนาฬิกา

กลุ่มคบเพลิง อุบลราชธานี เชิญชวนทุกท่านรวมตัวกัน หน้าคณะรัฐศาสตร์ ม.อุบลฯ แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับคำสั่ง กกต.ให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ และส่งศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน#ม็อบมออุบล #ปราศรัยด่าเท่านั้น 18.00 น. วันนี้
 
Surin Movement จังหวัดสุรินทร์ : เย็นนี้มาร่วมแสดงพลังไม่เห็นด้วยกับ กกต. ที่มีมติยื่น #ศาลรัฐธรรมนูญ ให้ #พิธา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ! เวลา 16.00 น.ณ อนุสาวรีย์รัฐธรรมนูญศาลากลางหลังเก่า

นิธินันท์ ยอแสงรัตน์ สื่อมวลชนอาวุโส โพสต์ข้อความว่า ค่อยๆ เอาชนะในกติกาเขาคือ มุ่งมั่นเป็นรัฐบาลให้ได้ก่อน แก้ รธน.บิดเบี้ยวให้ได้ก่อน ประชาชนไม่หูเบาสนับสนุน รปห.ไล่รัฐบาลจากการเลือกตั้งให้ได้ก่อน ทำตามนี้ให้ได้ก่อน ให้ประชาชน มีโอกาสท้องอิ่มก่อน

ถ้าคิดว่า มันเหลี่ยมจัดเอาชนะเราด้วยกฎของมันอีกละ  ต้องลงถนน ควรถามตัวเองว่ามีกำลังอะไรในมือ เอาอะไรไปชนะ ลำพังอารมณ์โกรธแค้นของมหาชนเอาชนะได้จริงไหม การต่อสู้ในถนนเป็นส่วนหนึ่งหรือเป็นหลัก บางทีเมื่อใช้กำลังเราอาจได้ทุบคนที่เราโกรธสักครั้ง แต่ในที่สุดเขาซึ่งยังมีอำนาจ และอาวุธพร้อมสรรพ น่าจะทำให้เราโดนรุมทุบ และหนีญญ่าย พ่ายจะแจ มากกว่า

KoratMovement จังหวัดนครราชสีมา นัดหมายเวลา 16.30 น. วันนี้ ลานย่าโม ร่วมออกมาแสดงจุดยืนปักหลักสู้เคียงข้างประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่มีแกนนำ เอาป้ายที่อยากสื่อสารบอกสังคมมาด้วย ว่าเราชาวโคราช ต้องการประชาธิปไตย

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์