"สมศักดิ์" ปัด "2ส." ล็อบบี้ส.ว. โยน“ก้าวไกล” คุยเอง

"สมศักดิ์" ปัด "2ส." ล็อบบี้ส.ว. โยน“ก้าวไกล” คุยเอง

"สมศักดิ์" ปัด "2ส." ล็อบบี้ส.ว. โยน“ก้าวไกล” คุยเอง เหน็บไม่ได้อยู่เฉยๆไม่มีงานทำ -บางคนปล่อยข่าวเองงงเองทั้งที่ไม่มีข้อเท็จจริง

ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวมีรายชื่อว่าเป็น "สอง ส."รัฐมนตรีล็อบบี้ส.ว.ในการโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีเรื่องการล็อบบี้ เพราะเป็นเรื่องของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ที่ต้องไปพูดคุยทำความเข้าใจกับส.ว. การจัดตั้งรัฐบาลตั้งแต่เริ่มจับขั้ว อาจจะเห็นคนนู้นบ้างคนนี้บ้างไปๆมาๆ แต่สุดท้ายก็ตกผลึกในการโหวต โดยในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.) จะเป็นอย่างไรก็เป็นพัฒนาการทางการเมืองช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หากฟังจากสื่อต่างๆก็จะมีข้อมูลใหม่ๆ ออกมาว่าปรับบ้างเปลี่ยนบ้างหรือเดินหน้าบ้าง ตรงนั้นก็ต้องวิเคราะห์กันถึงที่สุด

ผมไม่ได้ไปไหน อยู่เฉยๆ ไม่ได้รับมอบหมายอะไรทั้งสิ้น มีหน้าที่พบปะประชาชน สอบถามปัญหาความเดือดร้อน แต่เรื่องล็อบบี้เงินทองขอให้ลืมไปเลย มันล้าสมัยแล้ว ถ้าทำตัวแบบนั้นผมคงเดินมาไม่ถึงวันนี้ ขอย้ำว่าไม่มีล็อบบี้ แต่การรู้จักมักคุ้นพูดคุยกันก็มีบ้าง เวลามาสภาหรือการตั้งกระทู้ถาม

เพราะครั้งที่แล้วกระทรวงยุติธรรมเกี่ยวข้อง กับส.ว.เยอะ มีการไปชี้แจงบ่อย บางคนก็พูดอะไรออกมาปล่อยข่าวออกมา ข่าวก็ย้อนกลับไปหาตัวเองจนไม่รู้ว่าตัวเองปล่อยหรือเปล่า ทั้งๆที่ไม่มีหลักไม่มีอะไรเลย อะไรก็ตามขอให้ดูมติพรรคเป็นหลักซึ่งจะเป็นไปตามนั้น และจะไม่ไปก้าวก่ายพรรคอื่น” นายสมศักดิ์ กล่าว