'ดาบชิตเสื้อแดง' ไม่เห็นด้วย ด้อมส้ม-เสื้อแดง ปลุกระดมชุมนุมหน้ารัฐสภา

'ดาบชิตเสื้อแดง' ไม่เห็นด้วย ด้อมส้ม-เสื้อแดง ปลุกระดมชุมนุมหน้ารัฐสภา

"ดาบชิตเสื้อแดง" ผู้ประสานกลุ่มคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ ไม่เห็นด้วย ด้อมส้ม-เสื้อแดง เตรียมชุมนุมหน้ารัฐสภา อาจทำให้เป็นข้อจุดฉนวนความรุนแรงแ ละมีผู้ไม่หวังดีมาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีเผยแพร่ทางโซเชียลเกี่ยวกับการเชิญชวนให้มีการไปร่วมชุมนุมในวันลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ที่รัฐสภา ทำให้มีการเคลื่อนไหวหลายกลุ่ม 

นายหาญศักดิ์ เบญจศรีพิทักษ์ หรือ "ดาบชิตเสื้อแดง" ผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับกลุ่มแกนนำเสื้อแดงหลายจังหวัดเนื่องจาก ไม่เห็นด้วยกับการที่จะมีมวลชน ไปชุมนุมเพื่อให้กำลังใจ ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 30   ที่หน้ารัฐสภาเพราะอาจทำให้เกิดเป็นข้ออ้างและอาจทำให้เกิดความรุนแรงตลอดจนอาจมีกลุ่มคนไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้น

นอกจาก นั้นอาจจะเป็นข้ออ้างของกลุ่ม ส.ว. ไม่ยอมเข้าร่วมในการโหวตครั้งนี้โดยการอ้างของเรื่องความไม่ปลอดภัย  อย่างไรก็ตามตนมองว่าการให้กำลังใจนั้นอยู่ที่ไหนก็ให้กำลังใจได้ อาจเป็นการให้กำลังใจผ่านสื่อผ่านโซเชียล หรืออาจเป็นการร่วมกลุ่มแสดงเชิงสัญลักษณ์ตามสถานที่สำคัญต่างๆของจังหวัดนั้นๆดีกว่าไม่จำเป็นต้องเดินทางไปถึงหน้ารัฐสภา และเชื่อว่าถ้ามีมวลชนไปร่วมจริงจากพื้นที่ต่างจังหวัดไปร่วมก็คงมีไม่มากนัก เพราะว่าเรื่องสภาพเศรษฐกิจ และการรวมกลุ่มนั้นปัจจุบันคนที่ออกมาเคลื่อนไหวต่างก็ทำมาหากินและไม่มีเงินมากพอที่จะเดินทางไปถึงกรุงเทพมหานคร 

\'ดาบชิตเสื้อแดง\' ไม่เห็นด้วย ด้อมส้ม-เสื้อแดง ปลุกระดมชุมนุมหน้ารัฐสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นอกจากนี้ ในส่วนประเด็นที่กรณีที่หากการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งแรกไม่ผ่านนั้น ส.ว. ไม่ควรจะอิงเรื่องของผลประโยชน์ของกลุ่มบุคคลที่เลือกตนเองมา แต่ควรมองที่ประโยชน์ของประชาชนที่เลือกมา 

ที่ผ่านมาหลายคนอาจมองว่าประชาธิปไตยก็อยากได้ ปากท้องก็อยากได้ถ้าหากคนของแผ่นดินต้องการ ซึ่งทั้งสองอย่างนั้นสามารถเกิดขึ้นพร้อมกันได้ซึ่งค่อยเป็นค่อยไป ถ้าหากเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง ผมบอกว่าคนเราพูดเอาเท่ห์เอาหล่อแต่ถ้าพูดเแบบมีจุดยืนแต่คุณอย่าลืมปากท้องประชาชนไม่มีจะกินคุณไม่ห่วงอย่างนี้บ้าง

 

"ผมอยากให้มองแบบนี้ถ้าหากภาคการเมืองทั้ง ส.ว. ส.ส. สภาบนสภาล่างนึกถึงประชาชนเป็นที่ตั้งตอนนี้บ้านเราประชาชนคนรากหญ้าแทบจะไม่มีกิน ผ่านมา 8 ปี แทบกระอักเลือดตายแล้ว ถ้าหากเราปล่อยให้มันยึดเยื้ออีกรัฐบาลก็ตั้งไม่ได้ ลุงก็ยังอยู่ซึ่งข้อกฎหมายบัญญัติว่า ลุงจะไปก็ต่อเมื่อตั้งรัฐบาลใหม่ได้ ประเทศจะเดินหน้าไปได้อย่างไรไม่เกี่ยวกับ 8 ปี 10 ปีนะ  ตอนนี้ผมขอผูกรวมตรงนี้ก่อนใครจะมาเป็นค่อยพูดกันให้การบริหารบ้านเมืองเดินไปได้ก่อน" ดาบชิตเสื้อแดง กล่าว