รทสช. ตั้ง “วิทยา แก้วภราดัย” นั่ง ประธานวิปพรรค คุม ส.ส. เดินเกมในสภา

รทสช. ตั้ง “วิทยา แก้วภราดัย” นั่ง ประธานวิปพรรค คุม ส.ส. เดินเกมในสภา

รทสช. ตั้ง “วิทยา” นั่ง ประธานวิปพรรค เดินเกมในสภาฯ ดึง "รังสิมา" เป็นที่ปรึกษา ย้ำ ไม่ทิ้งใคร ทุกคนล้วนสำคัญ แม้ไม่ได้เป็น ส.ส.

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยในวันนี้ (4 ก.ค.) ว่า ขณะนี้คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติแต่งตั้ง คณะทำงานประสานงานด้านการเมือง หรือวิปพรรคขึ้นมา เพื่อให้เกิดความราบรื่นในการทำงานของ ส.ส.ในสภาฯ ให้เป็นไปอย่างเป็นเอกภาพ และแนวทางของพรรค โดยจะมีนายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค เป็นประธาน และมีนายชุมพล กาญจนะ เป็นประธานที่ปรึกษา

หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับวิปพรรคทุกคนจะเริ่มทำงานภายใต้แนวทาง และยุทธศาสตร์ของพรรค การทำหน้าที่วิปค่อนข้างหนัก ดังนั้นจึงอยู่ที่ว่าแต่ละคนที่อาสามาช่วยกันทำจะสามารถมีเวลามากน้อยแค่ไหน แต่ละคนก็มีงาน และภาระของตัวเองอยู่แล้ว แต่อยากจะทำงานตอนนี้จึงจะช่วยกันไปก่อน หากมีปัญหาหรือติดขัดเรื่องใดก็จะมาปรับกันอีกที

ทั้งนี้ ในส่วนของที่ปรึกษาวิปนั้นทุกคนเคยเป็น ส.ส.มาแล้วทั้งสิ้น เพียงแต่ว่าครั้งนี้อาจจะไม่ได้เป็น ส.ส. ไม่ใช่ว่าไม่มีประสบการณ์ เช่น น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีตส.ส.สมุทรสงคราม เป็น ส.ส.มาแล้วหลายสมัย คร่ำหวอดเชี่ยวชาญเวทีด้วย แต่ครั้งนี้ไม่ได้เป็น ส.ส.ได้มาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาก็จะได้นำประสบการณ์ต่างๆ มาช่วยให้การทำงานให้กับพรรค

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์