สภาฯ ให้ส.ส.ปฏิญาณตนก่อนรับหน้าที่ พบส.ส.ไม่มา 1 คน

สภาฯ ให้ส.ส.ปฏิญาณตนก่อนรับหน้าที่ พบส.ส.ไม่มา 1 คน

"สภาฯ" เปิดประชุมนัดแรก ให้ ส.ส. ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ พบมี ส.ส.กล่าวปฏิญาณตน 497 คน ขาดเพียง " สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พปชร.

 

เมื่อเวลา 10.05 น. ประชุมสภาผู้แทนราษฎร  ได้เริ่มต้นขึ้น โดยนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  ได้เชิญ พล.ต.ต.วิโรจน์ เปาอินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะ ส.ส.ที่มีความอาวุโสสูงสุดในที่ประชุม ขึ้นทำหน้าที่ประธานชั่วคราว

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิโรจน์ กล่าวต่อที่ประชุม ว่า เรียน ส.ส.ที่รัก เคารพ และนับถือทุกคน รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่รับมอบให้ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมนัดแรก ของสภาฯ  ทั้งนี้มี ส.ส. เข้าร่วมลงชื่อเข้าประชุม 496 คน ถือว่าครบองค์ประชุม จากนั้น ให้ ส.ส. กล่าวคำปฎิญาณตนก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

 


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ ส.ส.ชุดที่ 26 ที่ กกต. รับรอง ทั้งสิ้น 500 คน ล่าสุดมีเข้ามารายงานตัว รวมทั้งสิ้น 498 คน เนื่องจาก น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ พ้นสมาชิกภาพ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ยื่นหนังสือลาออกจากส.ส. ก่อนปฏิญาณตน อย่างไรก็ดีมีข่าวแจ้งว่า มีส.ส.ที่ร่วมลงชื่อเข้าประชุมได้ ทันการกล่าวปฏิญาณตน มีเพียง 497 คน ขาดเพียง 1 คน ซึ่งทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อและจะให้กล่าวคำปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาฯ ครั้งถัดไป

 

 ทั้งนี้ล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น. ทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ แจ้งว่า ส.ส.1 คนที่รอการเข้าปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ คือ นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ