สภาฯ แจ้ง 7ส.ส.ลาออก - "ส.ส.ใหม่ พรรครวมพลัง"ชิงลาออกก่อนได้ปฏิญาณตน

สภาฯ แจ้ง 7ส.ส.ลาออก - "ส.ส.ใหม่ พรรครวมพลัง"ชิงลาออกก่อนได้ปฏิญาณตน

"ศุภชัย" แจ้ง 7ส.ส.ลาออก คงเหลือปฏิบัติหน้าที่ 429 คน พบ "เบญญา นันทขว้าง" ชิงลาออก ก่อนได้ปฏิญาณตน หลังได้รับการเลื่อนมาแทนเขตรัฐ เมื่อ 19 มกราคม

         ประชุมสภาฯ ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่สอง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงการลาออกจากส.ส.และการสังกัดพรรคการเมืองของ ส.ส. จำนวน 7 คน ได้แก่ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย, นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย, นายอภิชา เลิศพชร กมล ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย, นายศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรประชาธิปัตย์, นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์, นายนิยม วิวรรธนดิฐกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย และ นางเบญญา นันทขว้าง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง ทำให้มีส.ส.ปฏิบัติหน้าที่ได้ 429 คน โดยต้องใช้องค์ประชุม 215 คน

 

 

         จากนั้นได้ให้ส.ส.ที่ได้รับการเลื่อนลำดับมาแทนตำแหน่งที่ว่าง4 คน คือ นายพิชัย ขจรเรืองโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไท, นายโกมินทร์ ทีฆธนานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และนายสุรบถ หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับนางเบญญา นั้น ได้รับการเลื่อนลำดับมาแทนนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง ซึ่งราชกิจจานุเบกษาประกาศการเลื่อนลำดับเมื่อ 19 มกราคม ซึ่งยังไม่ทันได้กล่าวปฏิญาณตนต่อที่ประชุมก่อนปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ได้ยื่นหนังสือลาออก ส.ส. เมื่อ 24 มกราคม ทั้งนี้ถือเป็นสิทธิส่วนตัวที่สามารถทำได้