"ทหาร-ตำรวจ" ร่วมพิธีวัน "กองทัพไทย" พร้อมสวนสนามปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล

"ทหาร-ตำรวจ" ร่วมพิธีวัน "กองทัพไทย" พร้อมสวนสนามปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล

ผบ.ทสส. นำ ผบ.เหล่าทัพ-ตำรวจ ร่วมพิธีวันกองทัพไทย น้อมรำลึก สมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรกษัตริย์ไทย และบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ พร้อมสักการะดวงวิญญาณนักรบไทย


18 ม.ค.2566 ที่อนุสรณ์สถาน พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานงานกองทัพไทย ประจำปี 2566 โดยมี พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมพิธีที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ โดยมีพิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณนักรบไทย

\"ทหาร-ตำรวจ\" ร่วมพิธีวัน \"กองทัพไทย\" พร้อมสวนสนามปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล

สำหรับการจัดงานวันนี้ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรกษัตริย์ไทย และบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนเหล่าบรรพบุรุษของไทยที่ได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้เป็นมรดกมาจนถึงทุกวันนี้

ขณะที่ช่วงบ่าย ทั้ง 3 เหล่าทัพ จะมีสวนสนามกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี 2566 เนื่องในวันกองทัพไทย เวลา 15.00 น. เพื่อกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ซึ่งเป็นเครื่องหมายแทนองค์พระมหากษัตริย์ ผู้ทรงดำรงตำแหน่งจอมทัพไทยและเป็นหลักชัยของทหารทั้งปวง เป็นพิธีเพื่อให้ทหารได้ยึดมั่นและรักษาคำสัตย์ในการปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบเพื่อส่วนรวมและประเทศชาติอย่างดีที่สุด และยังแสดงถึงการเป็นทหารอย่างสมบูรณ์ 

โดยกองทัพบก จัดพิธีที่ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี , กองทัพเรือ จัดพิธีที่ ลานอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จ.ชลบุรี , กองทัพอากาศ จัดพิธีที่ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริย์ตริยาธิราช

\"ทหาร-ตำรวจ\" ร่วมพิธีวัน \"กองทัพไทย\" พร้อมสวนสนามปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล

กองทัพเรือ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. เป็นประธานในพิธีสวนสนามและกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลและสวนสนามเนื่องในวันกองทัพไทย ในส่วนของกองทัพเรือ ณ ลานอเนกประสงค์  หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จ.ชลบุรี 

\"ทหาร-ตำรวจ\" ร่วมพิธีวัน \"กองทัพไทย\" พร้อมสวนสนามปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล

ส่วน กองทัพอากาศ ทำพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 66 โดยมี พลอากาศเอก อลงกรณ์  วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธาน ณ ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช