"ชัยธวัช" ยันชิง ประธานสภา ได้ข้อยุติก่อน4ก.ค. ยันท่าทีพท.ไม่ปิดประตูเจรจา

"ชัยธวัช" ยันชิง ประธานสภา ได้ข้อยุติก่อน4ก.ค. ยันท่าทีพท.ไม่ปิดประตูเจรจา

"ชัยธวัช" ยันปมชิง ประธานสภา ได้ข้อยุติก่อน4ก.ค. ยันท่าที เพื่อไทย ไม่ปิดประตูเจรจาประธานสภาวอนสื่อฯ ยึดข่าวจากแกนนำเป็นหลัก

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยก่อนการประชุมหัวหน้า และแกนนำ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยปฏิเสธถึงกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทย จะยุติการเจรจาเรื่องตำแหน่ง ประธานสภา แล้วว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งการประชุมในวันนี้ (2 ก.ค.) จะมีการติดตามคืบหน้าของคณะทำงานช่วงเปลี่ยนผ่าน หรือ Transition Team รวมถึงพูดคุยถึงการเลือกตำแหน่ง ประธานสภาผู้แทนราษฎร ด้วย

พร้อมยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ยังยืนยันอย่างเต็มที่ ที่จะให้การเจรจาได้ข้อยุติ และทำให้การจัดตั้งรัฐบาลดำเนินต่อไปได้ด้วยดี ซึ่งหากยังไม่มีข้อยุติ ในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.) ก็จะมีการหารือกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ได้ข้อยุติทั้งหมด ก่อนการลงมติเลือกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้

ส่วนที่แกนนำทั้ง 2 พรรคต่างออกมายืนยันไม่มีปัญหาในการเลือกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่กลับมีกระแสข่าวเสมอยังมีความไม่ลงตัว นายชัยธวัช ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นข่าวจากพรรคก้าวไกล และยังไม่ทราบว่า เป็นข่าวจากแหล่งใด ที่สร้างความสับสนให้สังคม จึงขอให้สื่อมวลชน นำเสนอข่าวที่มาจากแกนนำของทั้ง 2 พรรคเท่านั้น

นายชัยธวัช ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็น หากมีการเสนอชื่อ ส.ส.ในฝั่ง 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล แข่งชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร กับ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล โดยระบุเพียงว่า ยังไม่มีการพูดคุยกัน และเชื่อว่า การประชุมในวันนี้ (2 ก.ค.) จะมีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาพูดคุย เพื่อให้เกิดความชัดเจน

นายชัยธวัช ยังย้ำด้วยว่า ทั้ง 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ไม่ได้หวั่นไหว ต่อกระแสข่าวต่างๆที่เกิดขึ้น และยังคงมีความมั่นใจในเจตนาดี ของทั้ง 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ในการทำงานร่วมกัน เพื่อให้เป็นประโยชน์ที่สุด ในการฟื้นฟูประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา