เปิดกำหนดการ 1 ก.ค. ‘พิธา’ ลงพื้นที่ขอนแก่นขอบคุณ ปชช. ไร้เงา ‘อุ๊งอิ๊ง’

เปิดกำหนดการ 1 ก.ค. ‘พิธา’ ลงพื้นที่ขอนแก่นขอบคุณ ปชช. ไร้เงา ‘อุ๊งอิ๊ง’

เปิดกำหนดการ 1 ก.ค. ‘พิธา’ ยังลงพื้นที่ขอนแก่น ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน แม้ไร้เงา ‘อุ๊งอิ๊ง’ หลังศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ ยังไม่ได้ข้อยุติ

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 มีรายงานข่าวจากพรรคก้าวไกล แจ้งว่า ในวันที่ 1 ก.ค. 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะ จะยังเดินทางลงพื้นที่เพื่อขอบคุณประชาชน จ.ขอนแก่น ตามกำหนดการเดิม 

กำหนดการของนายพิธาที่ จ.ขอนแก่น  

16.00-17.00 น. ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน 

เส้นทาง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย -> กลางเมือง -> สวนสาธารณะขอนแก่น 200 ปี ริมบึงแก่นนคร

17.00-18.00 น. ปราศรัยขอบคุณประชาชน ที่สวนสาธารณะขอนแก่น 200 ปี ริมบึงแก่นนคร

โดยกำหนดการก่อนหน้านี้คือ ในวันที่ 1 ก.ค. นายพิธา จะขึ้นรถแห่ร่วมกับ ‘อุ๊งอิ๊ง’ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณประชาชน จ.ขอนแก่น ร่วมกัน แต่เนื่องจากการหารือตำแหน่งประธานสภาฯ ระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทยไม่ลงตัว จึงยกเลิกนัดดังกล่าวไปก่อน

เปิดกำหนดการ 1 ก.ค. ‘พิธา’ ลงพื้นที่ขอนแก่นขอบคุณ ปชช. ไร้เงา ‘อุ๊งอิ๊ง’

อย่างไรก็ดีในที่ประชุมพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการหารือในประเด็นประธานสภาฯของพรรค โดยมีแกนนำเข้าร่วมเกือบพร้อมเพรียง ทั้งนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค รวมถึง น.ส.พรรณิการ์ วาณิช แกนนำคณะก้าวหน้า เป็นต้น โดยตอนหนึ่งในที่ประชุม ยังคงยืนยันให้นายพิธา ลงพื้นที่ขอบคุณประชาชน จ.ขอนแก่น ตามเดิม แม้ว่า น.ส.แพทองธาร จะไม่เดินทางมาด้วย รวมถึงแกนนำพรรคเพื่อไทยจะปฏิเสธกำหนดการนี้ก็ตาม