"ธนกร" ให้กำลังใจ 2พรรคแกนนำตัั้งรัฐบาล สอนเส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

"ธนกร" ให้กำลังใจ 2พรรคแกนนำตัั้งรัฐบาล สอนเส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

"ธนกร" ปัดข่าว "ประยุทธ์"เก็บของออกจากทำเนียบ ย้ำต้องทำงานจนกว่า มี ครม.ใหม่ พร้อมให้กำลัง "เพื่อไทย-ก้าวไกล" ตั้งรัฐบาล สอนเส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ฐานะ รมต.ประจำสำนักนายกฯ  ปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาล บนตึกไทยคู่ฟ้า  เพราะไม่ได้พูดคุย และไม่เห็นความเคลื่อนไหว อย่างไรก็ดีในทางการเมืองมีกรอบเวลาที่ต้องดำเนินการ เช่น การเปิดประชุมสภาฯ นัดแรก ภายในวันที่  3 กรกฏาคม


"รัฐบาลชุดปัจจุบันก็ทราบดีว่ามีเวลา ทำงานถึงตอนไหน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ย้ำอยู่เสมอว่าคณะรัฐมนตรีจะพ้นจากตำแหน่งก็ต่อเมื่อ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว ดังนั้นขณะนี้ต้องทำงานและเข้าทำเนียบรัฐบาลทุกวัน" นายธนกร กล่าว

 

นายธนกร  กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลที่พบว่ามีปัญหา ว่า ตนไม่ขอก้าวล่วง และย้ำว่าพรรคที่ได้เสียงอันดับหนึ่งและอันดับสองต้องพูดคุยกัน ทั้งนี้ตนมองว่า เส้นทางนั้นไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทั้งนี้ตนขอเป็นกำลังใจให้พรรคที่จัดตั้งรัฐบาล

 

 

"พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายค้าน เพราะปกติก็ทำหน้าที่อยู่แล้ว อยู่ในสถานะไหนก็ทำงานให้กับประชาชนได้ ขณะเดียวกันพรรคร่วมรัฐบาลเก่าก็มีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ก็จะมีผู้การพูดคุยเรื่องการทำงานร่วมกัน" นายธนกร กล่าว.