‘วันนอร์’ ซัด ‘สนธิ’ ใส่ร้าย จ่อเอาผิดทางกฎหมาย ย้ำไม่หนุนแยกดินแดน

‘วันนอร์’ ซัด ‘สนธิ’ ใส่ร้าย จ่อเอาผิดทางกฎหมาย ย้ำไม่หนุนแยกดินแดน

‘วันนอร์’ เอาคืน ซัด ‘สนธิ’ ใส่ร้ายกล่าวหาหนุนขบวนการนักศึกษาแบ่งแยกดินแดน ย้ำชัดไม่หนุนเรื่องนี้ เตรียมเอาผิดตามกฎหมาย ขอความเป็นธรรม ให้ประชาชนตัดสิน จะเชื่อใครระหว่างคนเป็นประธานสภาฯ-เอา รธน.ประชาธิปไตยมาใช้ กับคนยุม็อบ ให้เกิดรัฐประหาร

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2566 เวลา 14.20 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวถึงกรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล สื่อมวลชน พูดล่วงละเมิดพรรคประชาชาติ ไปสนับสนุนการทำประชามติแบ่งแยกดินแดนของนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) ว่า ต้องเรียนกับประชาชนให้ความเป็นธรรมกับพรรคประชาชาติด้วย เนื่องจากพรรคประชาชาติเพียงแต่ได้รับเชิญให้ไปพูดทางวิชาการเท่านั้น ส่วนเรื่องการทำประชามติต่าง ๆ เป็นเรื่องของนักศึกษา และมหาวิทยาลัย ซึ่งเราเองไม่เห็นด้วยในการที่จะทำประชามติเพื่อแบ่งแยกดินแดน เพราะขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 1 ระบุว่าราชอาณาจักรไทยเป็นอันหนึ่งอันเดียว แบ่งแยกไม่ได้ เราเป็นพรรคการเมืองเคารพและปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัด จะไปสนับสนุน ส่งเสริมอย่างที่นายสนธิพูด จะกระทำไม่ได้ 

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวอีกว่า นายสนธิยังพูดด้วยว่าตนไปสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน และหากทำสำเร็จตนจะเป็นผู้ปกครอง 3 จังหวัดนั้น ถือเป็นการโกหกโดยสิ้นเชิง นายสนธิอาจจะโง่หรือแกล้งโง่ก็ได้ ตนตั้งพรรคการเมือง ต้องการเล่นการเมืองตามระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขในระบบรัฐสภา และตนยังเป็นประธานรัฐสภาในสมัยที่มีรัฐธรรมนูญฉบับที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุด ตนเป็นคนนำรัฐธรรมนูญฉบับนี้เพื่อส่งพระกรุณาโปรดเกล้าลงปรมาภิไธย และจะไปสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน เป็นกบฏอย่างที่นายสนธิกล่าวไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นตนจึงขอฟ้องต่อประชาชน และให้ทีมกฎหมายดำเนินการฟ้องร้องกล่าวหา หมิ่นประมาทตามกฎหมายแล้ว  ส่วนนายสนธิหากมีหลักฐานก็เอามาฟ้องร้องตนได้เลย

“อยากให้ความเป็นธรรมด้วย ในฐานะที่เล่นการเมืองมา 44 ปี ได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้แทน 11 สมัย ผมเป็นขบถ เป็นคนแบ่งแยกดินแดน เป็นคนไม่จงรักภักดีต่อบ้านเมือง ประชาชนจะเลือกผมได้อย่างไร 11 ครั้งที่ผ่านมา แล้วผมจะไปแบ่งแยกดินแดน 3 จังหวัดทำไม ผมเคยเป็นรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ดูแลผู้ว่า 77 คน นายอำเภอ 800 กว่าคน กำนันผู้ใหญ่บ้านเป็นหมื่นคน มันมากมายกว่า 3 จังหวัดเยอะแยะ ดังนั้นเป็นเรื่องโกหก คนเป็นรัฐมนตรีมหาดไทยจะไปคิดแบ่งแยกดินแดนได้อย่างไร เป็นการกล่าวหาให้ผมเสียหาย อยากให้ประชาชนพิจารณาว่า ระหว่างคนที่เป็นประธานรัฐสภา นำรัฐธรรมนูญฉบับที่เป็นประชาธิปไตยมาสู่ประเทศนี้ กับคนที่ไปยุคนเดินประท้วง จนมีคนมายึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญประชาธิปไตย โกงแม้กระทั่งบริษัทตัวเอง” นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว