"ประวิตร" รายงานตัวเป็นส.ส.แล้ว วอน "ส.ส."ร่วมทำงานไม่ขัดแย้ง

"ประวิตร" รายงานตัวเป็นส.ส.แล้ว วอน "ส.ส."ร่วมทำงานไม่ขัดแย้ง

"ประวิตร" พร้อมแกนนำ พปชร. รายงานตัวต่อสภาฯ แล้ว บอก ไม่ตื่นเต้น-มีความคุ้นเคยงานสภาฯ วอนของ "ส.ส." ร่วมกันทำงานไม่ขัดแย้ง

เมื่อเวลา 14.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าและส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาฯ หลังจากที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว

 

ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่พล.อ.ประวิตร เข้ารายงานตัว พบว่ามี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ รอต้อนรับ อาทิ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี, นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร, น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ รอต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้ใช้เวลารายงานตัว ประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ผ่านช่องทีวีรัฐสภา โดยระบุว่า ตนขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ลงมติเลือก ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐให้เข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร เพื่อทำงานในสภาฯ ทั้งนี้ตนขอความร่วมมือ ส.ส. ทุกคนให้ร่วมทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ประเทศ และสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นสถาบันซึ่งประชาชนเคารพ และเทิดทูน ให้วัฒนาสถาพรสืบไป

\"ประวิตร\" รายงานตัวเป็นส.ส.แล้ว วอน \"ส.ส.\"ร่วมทำงานไม่ขัดแย้ง

“ผมขอฝากให้ทุกคนทำงาน โดยร่วมมือกันทำงาน ส่วนทิศทางของพรรคพลังประชารัฐจากนี้ พรรคจะมีการสัมมนา เพื่อเตรียมพร้อมในการทำงานต่อไป ซึ่งพรรคได้ยึดถือการทำงานในสภาฯ ตามการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และยึดถือตามรัฐธรรมนูญ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

\"ประวิตร\" รายงานตัวเป็นส.ส.แล้ว วอน \"ส.ส.\"ร่วมทำงานไม่ขัดแย้ง

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังการเข้ารายงานตัว ว่า ตนพร้อมทำงานในสภาฯ และมีความคุ้นเคยกันเนื่องจาก 10 ปีที่ผ่านมา ตนเคยทำงานในสภาฯ ฐานะสมาชิกรัฐสภา และทำงานในฐานะรัฐมนตรี ไม่ตื่นเต้นอะไรทั้งนั้น

 

เมื่อถามถึงการลงมติเลือกประธานสภาฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต

เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อบุคคลชิงตำแหน่งประธานสภาฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้” ก่อนจะเดินแหวกวงล้อมของสื่อมวลชนออกไปทันที

\"ประวิตร\" รายงานตัวเป็นส.ส.แล้ว วอน \"ส.ส.\"ร่วมทำงานไม่ขัดแย้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.31 น. พบว่ามี ส.ส.เข้ารายงานตัวต่อสภาฯ แล้ว รวม 25 คนจาก ส.ส.ที่กกต.รับรองทั้งสิ้น 500 คน.

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์