"ธรรมนัส" บอก โหวตประธานสภาฯ เป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.-ปัดเสนอ "สุชาติ" นั่งเก้าอี้

"ธรรมนัส" บอก โหวตประธานสภาฯ เป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.-ปัดเสนอ "สุชาติ" นั่งเก้าอี้

"ธรรมนัส" บอก "พปชร." มีมารยาททางการเมือง ปัดจ่อเสนอชื่อ "สุชาติ" ชิงเก้าอี้ประธานสภาฯขั้นตอนโหวต เป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.ที่จะโหวต

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์หลังจากรับหนังสือรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อย่างเป็นทางการ โดยปฏิเสธถึงดีลลับในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคเพื่อไทย และที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กำชับให้ส.ส.ทุกคนอยู่นิ่งๆ เพื่อให้พรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาลได้ ส่วนทิศทาง การเมืองในอนาคตของพรรคขึ้นอยู่กับพล.อ.ประวิตร และคณะกรรมการบริหารพรรคซึ่งจะมีการประชุมกันในเร็วๆนี้

\"ธรรมนัส\" บอก โหวตประธานสภาฯ เป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.-ปัดเสนอ \"สุชาติ\" นั่งเก้าอี้

เมื่อถามถึงการสนับสนุนบุคคลให้เป็นประธานสภาฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. ว่าจะเลือกใคร ส่วนข่าวที่ปรากฎว่าพรรคจะสนับสนุนและเสนอชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นประธานสภาฯนั้น ตนทราบจากข่าวพร้อมกับสื่อมวลชน ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  เป็นหน้าที่ของพรรคที่ได้คะแนนเสียงข้างมากรวบรวมคะแนนเสียงในการจัดตั้งรัฐบาลและวุฒิสภาโหวตนายกรัฐมนตรี  โดยพรรคพลังประชารัฐ มีมารยาททางการเมือง และพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน

ขณะที่ นายไผ่ ลิกค์  ส.ส.กำแพงเพชร  พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมารับเอกสารรับรองส.ส ด้วยเช่นกัน และกล่าว ภายหลังรับเอกสารถึงกระแสข่าวว่ามีผู้ยื่นร้องคัดค้านเป็นส.ส. ว่า ขณะนี้ กกต.ยังไม่ได้แจ้งอะไรมาที่ตน จึงยังไม่มีข้อกล่าวหาใดๆ ซึ่งส่วนตัว ไม่มีความกังวลใดๆ แต่ทราบว่ามีผู้ร้องคัดค้านตนเท่าที่ทราบเกี่ยวกับคลิปการลงทะเบียนหน้าเวทีปราศรัยซึ่งตนเองทำเช่นนั้นทุกครั้งเพื่อสำรวจประชาชนที่มาฟัง และมองเป็นธรรมดาที่ผู้สอบตกจะร้องผู้สอบได้ ทั้งนี้อยากให้มองว่า ทำอะไรแล้วผลลัพธ์จะรุนแรง เพราะฉะนั้นเอาให้ชัดเอาให้ชัวร์ค่อยมาฟ้องร้องกัน แต่ตนก็ได้เตรียมหลักฐานเอกสารไว้พร้อมแล้ว

\"ธรรมนัส\" บอก โหวตประธานสภาฯ เป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.-ปัดเสนอ \"สุชาติ\" นั่งเก้าอี้