ทสท.ขอโควตา รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดทาง ‘ศิธา’ ส.ส.แทน ‘คุณหญิงสุดารัตน์’

ทสท.ขอโควตา รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดทาง ‘ศิธา’ ส.ส.แทน ‘คุณหญิงสุดารัตน์’

ทสท.ขอโควตา รมว.ท่องเที่ยวฯ ส่วน ‘คุณหญิงสุดารัตน์’ จ่อลาออก ส.ส.เปิดทาง ‘ศิธา’ นั่งแทน จ่อดัน ‘อนุดิษฐ์’ เป็นหัวหน้าพรรค

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2566 ในการประชุมคณะกรรมการประสานงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ที่มีพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เป็นเจ้าภาพนั้น รายงานข่าวแจ้งว่า ในวงประชุมมีการหารือถึงการจัด ‘ครม.พิธา 1’ ด้วย ในส่วนของพรรค ทสท.นั้น ได้ขอโควตา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา โดยวางโควตาไว้ 2 คนคือ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ จะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 รวมถึง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออีก 4 ลำดับจะลาออกด้วย เพื่อเปิดทางให้ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค ขึ้นมาเป็น ส.ส. เนื่องจากอยู่บัญชีรายชื่อลำดับที่ 5 ขณะที่พรรค ทสท.ได้จำนวน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ แค่เพียง 1 คน 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์จะไปขับเคลื่อนงานอยู่เบื้องหลังพรรค ทสท. และจะมีการผลักดัน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง ทสท. ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรค ทสท.มีผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 5 ลำดับแรก ดังนี้ 1.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 2.นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ 3.น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ 4.นายสุพันธุ์ มงคลสุธี 5.น.ต.ศิธา ทิวารี