‘ศิธา’ โชว์เชือกรองเท้า ‘ส้ม-แดง’ ยัน 2 สีต้องก้าวไปด้วยกัน

‘ศิธา’ โชว์เชือกรองเท้า ‘ส้ม-แดง’ ยัน 2 สีต้องก้าวไปด้วยกัน

‘ศิธา’ โชว์เชือกรองเท้า ‘ส้ม-แดง’ ยัน 2 สีต้องก้าวไปด้วยกัน ‘คุณหญิงสุดารัตน์’ เปิดบ้านต้อนรับประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล นำเสนอ ‘น้ำอัญชันมะนาว’ ชี้เป็นน้ำแห่งประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2566 ที่พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) มีการประชุมคณะกรรมการประสานงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล และมีการประชุมคณะทำงานย่อย 14 คณะ โดย น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โชว์เชือกผูกรองเท้าข้างละสี เป็นสีแดงกับสีส้ม ให้ผู้สื่อข่าวดู และกล่าวว่า วันนี้มาเข้าร่วมประชุมโดยได้ใส่รองเท้าผ้าใบ และผูกเชือกรองเท้าข้างละสี ที่ข้างซ้ายผูกเชือกสีแดง และข้างขวาผูกเชือกสีส้ม เพราะตนต้องการสื่อว่าเดือนนี้ เป็นเดือน Pride Month จึงอยากใส่รองเท้าหลากสีและส่วนตัวชอบสีส้มและสีแดงอยู่แล้ว จึงอยากให้อยู่ด้วยกัน

เมื่อถามว่า การผูกเชือกสองสีแบบนี้ หมายถึงการเป็นแฟนคลับเชียร์พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ต.ศิธา กล่าวว่า ถ้าก้าวเท้าซ้ายไปข้างหน้า เท้าขวาต้องก้าวตาม ซ้ายขวา สลับกันไป แบบนี้งานถึงจะเดินไปข้างหน้า ต้องเดินไปด้วยกัน
    
เมื่อถามย้ำอีกว่า ต้องเดินไปด้วยกันใช่หรือไม่ น.ต.ศิธา กล่าวว่า ใช่ ต้องเดินไปด้วยกัน

‘ศิธา’ โชว์เชือกรองเท้า ‘ส้ม-แดง’ ยัน 2 สีต้องก้าวไปด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะเจ้าบ้าน ออกมาต้อนรับสื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมนำเสนอของดีแต่ละเขตที่พรรคไทยสร้างไทยลงพื้นที่ไปสนับสนุน มาไว้รองรับสื่อมวลชน เป็นวัสดุจากธรรมชาติ เพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม พร้อมเชิญชวนสื่อมวลชน ให้ชิมเครื่องดื่มที่ชื่อว่า ‘บัตเตอร์ฟายพี เลม่อนเนต’ หรือ อัญชันมะนาว โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นน้ำแห่งความหลากหลาย น้ำประชาธิปไตย เนื่องจากเมื่อเอาสีต่างๆมาผสมรวมกันก็จะเป็นสีม่วง พร้อมยกแก้วดื่มโชว์ และชวนน.ต.ศิธา ดื่มด้วย