ผบ.ตร.เซ็นคำสั่งเด้ง 8 ตำรวจ รีดเงิน 140 ล้าน ขาดตำแหน่งเดิม

ผบ.ตร.เซ็นคำสั่งเด้ง 8 ตำรวจ รีดเงิน 140 ล้าน ขาดตำแหน่งเดิม

ผบ.ตร.ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เด้ง 8 ตำรวจถูกกล่าวหาเรียกรับเงิน 140 ล้านเข้ากรุ ศปก.ตร. พ้นจากตำแหน่งเดิม

วันที่ 17 มิถุนายน 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงนามในคําสั่งสํานักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 368/2566 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ใจความว่า 

ด้วยมีรายงานเหตุข้าราชการตำรวจถูกกล่าวหาว่า เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำ การอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยทุจริต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากเป็นกรณีที่มีการกล่าวหาว่าข้าราชการตำรวจกระทำความผิดอาญาในฐานความผิดต่อ ตำแหน่งหน้าที่ราชการ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจ แห่งชาติ 

ดังนั้น เพื่อประโยชน์ในการอำนวยความยุติธรรมทางอาญาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งเพื่อให้ การดำเนินการทางวินัยในส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ และเพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63 มาตรา 105 และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสํานักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ข้าราชการตำรวจ ปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ดังนี้ 

1.ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย และรักษาราชการแทนในตำแหน่งต่างๆ รวมจำนวน 12 ราย รายละเอียดปรากฎตามบัญชีรายชื่อแนบท้ายคำสั่งนี้ 

2.พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ ผู้บังคับการกฎหมายและคดี ตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่เดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สำหรับบัญชีแนบท้ายคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 368/2566 ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2566 มีรายชื่อดังต่อไปนี้
1.พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, 2.พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ วาพันสุ รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี, 3.พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา รองผบก.สอท., 4.พ.ต.ท.เสถียร รัชพงษ์ไทย รอง ผกก.สส.สภ.หนองขาม จว.ชลบุรี, 5.พ.ต.ต.พรเทพ เพ็ชรนวล สว.สส.สภ.วังจันทร์ จว.ระยอง, 6.พ.ต.ท.นครราช นนสีลาด สว.(สอบสวน) สภ.หนองขาม จว.ชลบุรี, 7.พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ มีอยู่ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3, 8.ร.ต.อ.สมบุญ บุดดาเลิศ รอง สว.สส.สภ.พลูตาหลวง จว.ชลบุรี
ให้ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ผอ.ศปก.ตร. มอบหมาย

ส่วน9.พ.ต.ท.นิรุติ พุทธิมา รอง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ระยอง ให้รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สภ.หนองขาม จว.ชลบุรี, 10.ว่าที่พ.ต.ต.ยุวรัตน์ ตะเภาน้อย สว.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ชลบุรี ให้รักษาราชการแทน สว.(สอบสวน) สภ.หนองขาม จว.ชลบุรี, 11.พ.ต.ท.พุฒิพัฒน์ โกสินอภิวัฒน์ สว.ฝอ.1 บก.อก.ภ.2 ให้รักษาราชการแทน สว.สส.สภ.วังจันทร์ จว.ระยอง, 12.ร.ต.อ.กฤตณัฐ เหลืองอ่อน รอง สว.ฝกค.บก.กค.ภ.2 ให้รักษาราชการแทน รองสว.สส.สภ.พลูตาหลวง จว.ชลบุรี อีกหน้าที่หนึ่ง

ผบ.ตร.เซ็นคำสั่งเด้ง 8 ตำรวจ รีดเงิน 140 ล้าน ขาดตำแหน่งเดิม ผบ.ตร.เซ็นคำสั่งเด้ง 8 ตำรวจ รีดเงิน 140 ล้าน ขาดตำแหน่งเดิม