‘ปดิพัทธ์ ก้าวไกล’ เมินเอกสารหลุดส่อโดน กกต.แขวน เชื่อไร้ผลกระทบตั้งรัฐบาล

‘ปดิพัทธ์ ก้าวไกล’ เมินเอกสารหลุดส่อโดน กกต.แขวน เชื่อไร้ผลกระทบตั้งรัฐบาล

‘ปดิพัทธ์ ก้าวไกล’ เมินปมเอกสาร กกต.หลุดส่อโดนแขวนไม่รับรอง ส.ส. เชื่อไร้ผลกระทบจัดตั้งรัฐบาล ชี้แรงกดดันตกอยู่กับ กกต. ย้ำยิ่งมีรัฐบาลช้า ส่ผลกระทบการผ่านงบประมาณสำคัญ

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2566 ที่พรรคก้าวไกล นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ว่าที่ ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีรายชื่อจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่อแขวนไม่รับรองให้เป็น ส.ส. เนื่องจากโดนร้องเรียนว่า หลังจากได้ทราบเรื่อง มีความกังวลว่าเป็นเรื่องที่ กกต. ตีตกไปแล้วหรือไม่ เพราะมีชื่อของตนอยู่ในชื่อผู้อภิปรายโครงการพระราชดำริ ปรากฏว่าไม่ใช่เรื่องนั้น และพอสอบถามไปที่หน่วยสืบสวนของทาง กกต. พิษณุโลก ปรากฏว่าไม่มีเรื่องร้องเข้ามา พอดูในเว็บไซต์ของ กกต. ก็ไม่มีปรากฏเป็นหลักฐานชัดเจน จึงคิดว่าเรื่องเอกสารหลุด แม้กระทั่งเฟซบุ๊กของ กกต. โพสต์ว่าการแชร์ต่อมีความผิด จึงไม่ได้กังวลอะไรเลย
    
นายปดิพัทธ์ กล่าวอีกว่า ไม่มีความกังวลในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะความกังวลน่าจะเป็นฝั่งที่ไม่อยากให้จัดตั้งรัฐบาลมากกว่า เมื่อสามารถรวบรวมเสียงได้ขนาดนี้แล้ว ตอนนี้แรงกดดันอยู่ที่ กกต. เป็นอันดับแรก ซึ่งกรณีเอกสารหลุดนั้น ไม่แน่ใจว่าเป็นการโยนหินถามทางหรือไม่ เพราะเมื่อมีคนกดดัน กกต. ก็จะได้มีข้อพิสูจน์ว่ามีการคัดค้าน

"หากเราดูตามสิ่งที่น่าจะเป็นภายในสิ้นเดือนนี้ กกต. น่าจะสามารถรับรองเกิน 95% จะสามารถเปิดสภาได้ ยิ่งเปิดสภาช้า ยิ่งมีรัฐบาลช้า เรายิ่งจะไม่มีเวทีเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ และผ่านงบประมาณที่สำคัญต่อประชาชน" นายปดิพัทธ์ กล่าว 

ส่วนจะเป็นการตั้งใจทำให้เอกสารหลุด เพื่อที่จะมีข้ออ้างในการรับรอง ส.ส. ให้เกิดความล่าช้าหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ได้คิดเช่นนั้น เพราะเอกสารทุกอย่างที่ส่งต่อกันในโซเชียลมีเดีย ไม่มีหัวกระดาษที่ชัดเจน ไม่สามารถใช้ยืนยันอะไรได้อยู่แล้ว และก็มีเอกสารทำนองนี้หลุดออกมาเรื่อยๆ จึงไม่ได้กังวลใจอะไร