แค่ก้อนกรวดในรองเท้า! ‘ไอซ์ รักชนก’ พร้อมแจง กกต. ไม่หวั่นส่อโดนแขวน ส.ส.

แค่ก้อนกรวดในรองเท้า! ‘ไอซ์ รักชนก’ พร้อมแจง กกต. ไม่หวั่นส่อโดนแขวน ส.ส.

แค่ก้อนกรวดเล็ก ๆ ในรองเท้า! ‘ไอซ์ รักชนก’ ไม่หวั่นปรากฏชื่อส่อโดน กกต.แขวน ไม่รับรอง ส.ส.ทางการ เผยยังไม่ได้รับเอกสาร แต่พร้อมแจงทุกปม ลุยเดินหน้าทำงานต่อ ตอบแทนภาษีประชาชน

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2566 ที่พรรคก้าวไกล ไอซ์ รักชนก” น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ ว่าที่ ส.ส.กทม. เขต 28 พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเอกสารหลุดจากที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยส่อถูกแขวนไม่ได้รับรอง ส.ส. เนื่องจากถูกร้องเรียน ว่า เบื้องต้นตอนนี้กำลังรอเอกสารจาก กกต.ส่งมาที่บ้าน ว่าถูกร้องเรียนในหัวข้อใด เท่าที่ทราบ อาจจะยังไม่ถูกรับรอง เพราะมีเรื่องที่ถูกร้องเรียน เราพร้อมที่จะชี้แจงในทุกข้อที่ถูกร้องเรียนมา อีกทั้งยังอยู่ในระยะเวลา 60 วันภายในการรับรอง ส.ส. หากเราได้รับหนังสือแล้ว และเราไปชี้แจง ถ้าไม่มีมูล เรื่องก็จะตกไป แต่หากมีมูล ก็ต้องว่ากันต่อไป

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลได้มีการแนะนำอะไรในเรื่องนี้หรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า ทางพรรคแจ้งมาว่า หากเอกสารมาถึงที่บ้านแล้ว ก็ให้แจ้งทางพรรคได้เลย จะมีการจัดทีมกฎหมายไปติดตาม หรือจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อ ก็ค่อยว่ากัน

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะไม่กระทบต่อการโหวตเลือกนายกฯใช่หรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า ตนคิดว่ารายชื่อทั้งหมดที่ถูกร้องเรียน อย่างไรก็ต้องมีอยู่แล้ว เนื่องจากเราเป็นผู้ชนะ ตนคิดว่าต้องรอดูก่อน ว่ามีเรื่องใดบ้าง ทุกเรื่องสามารถชี้แจงได้หมด ซึ่งถ้าสามารถรับรองส.ส.ได้แล้ว ก็จะเข้าสภาฯ โหวตเลือกนายกฯได้ปกติ

เมื่อถามว่า กังวลในเรื่องนี้หรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่าไม่กังวล เพราะเรื่องนี้ถูกร้องเรียนถึง 71 เขต คิดว่าหากถูกร้องเรียนอะไรมาก็ต้องชี้แจงกันไป

“คงเป็นแค่ก้อนกรวดในรองเท้า ของผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ยังคงต้องเจออะไรอีกเยอะในอนาคต เพราะอย่างที่ทุกคนได้เห็น ตั้งแต่เราชนะมาก็งานเข้าไม่หยุด อยากให้ทุกคนทำใจให้ชินว่า เราเป็นฝ่ายที่ต่อสู้ เอาอำนาจกลับมาสู่มือของประชาชน เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่เราต้องเจอ” น.ส.รักชนก กล่าว

เมื่อถามว่า ยังคงยืนยันที่จะลงพื้นที่ต่อ แม้ว่าจะยังไม่มีการรับรอง ส.ส. ใช่หรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า จริง ๆ ก็ลงตั้งแต่วันแรกที่ได้รับเลือกมา เพราะยังไม่มีวันไหนที่ไม่หยุดเจอประชาชนเลย พร้อมยืนยันว่าเงินเดือนส.ส. ถูกจ่ายมาแล้ว เราต้องทำให้เงินและภาษีของประชาชนคุ้มค่ามากที่สุด โดยไม่ต้องรอให้กกต.รับรอง นี่คือการตอบแทนประชาชนที่มอบความไว้วางใจให้เรา