'พิธา' ขึ้นรถม้าปราศรัยขอบคุณชาวลำปาง ประกาศท้าชนเจ้าสัว ทลายทุนผูกขาด

'พิธา' ขึ้นรถม้าปราศรัยขอบคุณชาวลำปาง ประกาศท้าชนเจ้าสัว ทลายทุนผูกขาด

'พิธา' ขึ้นรถม้าปราศรัยขอบคุณชาวลำปาง โหวตเลือก 'ก้าวไกล' ลั่นถึงเวลาเข้าไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ทุกคน ท้าชน 'เจ้าสัว' ทลายทุนผูกขาด กระจายเศรษฐกิจ ไม่ให้คนลำปางแก่ก่อนรวยอีกต่อไป

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2566 เวลา 12.50 น. บริเวณห้าแยกตรงข้ามหอนาฬิกา อ.เมือง จ.ลำปาง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ปราศรัยขอบคุณประชาชนชาวลำปางที่มอบคะแนนเสียงจนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา โดยนั่งรถม้าวนรอบหอนาฬิกา 1 รอบ ท่ามกลางประชาชนรอให้กำลังใจจำนวนมาก 

จากนั้น นายพิธา ขึ้นกล่าวปราศรัยบนรถทักทายว่า สวัสดีลำปาง มากันเยอะขนาดนี้ ต้องบอกว่า ยินดีจ๊าดนัด พร้อมบอกช่วงหนึ่งว่า ต่อหน้าหอนาฬิกาลำปางที่บ่งบอกถึงเวลาและอารยะของลำปาง เวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้วครับพี่น้อง และพวกเราก็ทำอย่างสำเร็จ โดยเฉพาะเขตนี้ 50,000 กว่าคะแนน ขอรับประกันว่าจะไม่ให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

“ในเมื่อเวลาของพวกเรามาถึงแล้วเราจะปล่อยเวลาประวัติศาสตร์อย่างนี้ไปไม่ได้โดยเด็ดขาด นี่คือเวลาของประชาชน นี่คือวาระของประชาชน นี่คือความหวังของประชาชน นี่คือความฝันของประชาชน ผมจะไม่มีวันปล่อยให้มันหลุดมือพวกเราไปโดยเด็ดขาด” นายพิธา กล่าว

\'พิธา\' ขึ้นรถม้าปราศรัยขอบคุณชาวลำปาง ประกาศท้าชนเจ้าสัว ทลายทุนผูกขาด

นายพิธา กล่าวว่า สำหรับคนที่เลือกพรรคก้าวไกล เราจะทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ด ไม่รู้จักเหนื่อย ทำการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ขอโอกาสให้นายกฯคนนี้ รับใช้ท่านคนลำปางทุกคน โดยให้ตนเข้าไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ท่านออกแบบระบบเศรษฐกิจที่ทำงานให้กับคนทุกคน ไม่ใช่แค่เจ้าสัวเพียงไม่กี่คน ถ้ามันยังไม่สุด พวกเรายังไม่หยุด เราต้องกระจายเศรษฐกิจไม่ให้คนลำปางแก่ก่อนรวยอีกต่อไป เรามาสร้างงาน สร้างอาชีพให้ลูกหลาน ที่ต้องไปทำงานที่เชียงใหม่ กรุงเทพหรือระยอง ให้กลับมาอยู่ที่ลำปางพร้อมหน้าพร้อมตาเป็นครอบครัว

"พวกเรายังมีงานต้องทำกันอีกมาก เพื่อสร้างการเมืองที่พลเรือนอยู่เหนือทหาร การเมืองสำหรับคนทุกคน ยอมให้คนเห็นต่างได้แย้งเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเรื่องนี้อยู่ที่ผู้นำและการออกแบบระบบ ไม่มีอีกแล้วรัฐประหารในประเทศนี้ ให้พวกเราพรคก้าวไกลเป็น ส.ส.ของท่าน ตอนนี้ 3 คน สมัยหน้าไม่แน่ จะเป็น 4 คน ทั้งลำปาง" นายพิธา กล่าว

นายพิธา กล่าวอีกว่า พอกันทีคอรัปชั่นประเทศไทย ถ้า ส.ส.ที่เป็นผู้แทนของประชาชน ทำตัวให้คนมั่นใจได้ ศรัทธาได้ การเมืองไทยจะไม่สะดุดหกล้มอีกต่อไป และในเมื่อมีสมาธิกับการเมืองที่เป็นระบบแล้ว เราต้องสร้างเศรษฐกิจที่เติบโต เป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาให้คนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ไปพร้อมกัน ทำให้ลำปางเป็นเมืองต้นแบบห้ามพลาด 

"สำหรับคนที่ยังกลัวการเปลี่ยนแปลง คนที่ยังกลัวหอนาฬิกาเที่ยงอยู่คู่เรามาตั้งแต่ปี 2497 การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดาของทุกสังคม บอกได้เลยว่าผู้นำคนใหม่คนนี้ รู้จักเร็วช้าหนักเบา บางเรื่องที่เป็นเรื่องของพี่น้องประชาชน ต้องเร็ว ต้องหนัก ผมก็ตัดสินใจเพื่อแก้ปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องเร็ว บางเรื่องต้องฟังมากกว่าพูด ต้องช้า ต้องเบา ต้องค่อย ๆ แล้วเรามาหาฉันทามติใหม่ในความปกติใหม่ของโลกใบใหม่ไปด้วยกัน คุณอย่ากลัวความเปลี่ยนแปลง" นายพิธา กล่าว

\'พิธา\' ขึ้นรถม้าปราศรัยขอบคุณชาวลำปาง ประกาศท้าชนเจ้าสัว ทลายทุนผูกขาด

นายพิธา กล่าวด้วยว่า ตนรู้ว่าทุกคนเบื่อและเครียด มีคำถามว่าเมื่อไหร่จะจัดตั้งรัฐบาลได้สักที เมื่อไหร่จะได้ส่งตนเข้าทำเนียบฯสักที ยืนยันคำเดิมเราต้องอยู่ด้วยความหวังไม่ใช่ความกลัว เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคขวากหนามถาโถมเข้ามา เราจะกินพวกมันเป็นอาหารเช้า และอยู่ด้วยความหวัง หวังว่าชีวิตที่ดีกว่า หวังว่าครอบครัวเราจะดีกว่า สังคมของเราจะดีกว่า แล้วต่อมาเปลี่ยนประเทศไทย เปลี่ยนโลกใบนี้ไปด้วยกัน

โดยหลังจากทำกิจกรรมปราศรัยที่จุดนี้เสร็จ นายพิธา ได้เดินทางต่อไปจังหวัดลำพูน เพื่อทำกิจกรรมที่บริเวณพระธาตุหิริภุญชัย

\'พิธา\' ขึ้นรถม้าปราศรัยขอบคุณชาวลำปาง ประกาศท้าชนเจ้าสัว ทลายทุนผูกขาด