“ไทยสร้างไทย” พร้อมสู้คดี “กัลฟ์” ฟ้อง100 ล้าน ผนึก “ก้าวไกล” แลกข้อมูล

“ไทยสร้างไทย” พร้อมสู้คดี “กัลฟ์” ฟ้อง100 ล้าน ผนึก “ก้าวไกล” แลกข้อมูล

“ไทยสร้างไทย” ไม่หวั่น ตั้งทีมกฎหมาย เดินหน้าสู้คดีกัลฟ์ หลังฟ้อง 100 ล้าน ข้องใจ ตั้งคำถามภาครัฐ บริหารผิดพลาด แต่เอกชนกลับฟ้อง พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูล “ก้าลไกล” ที่โดนเหมือนกัน

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ฟ้องพรรคไทยสร้างไทย หลังการแถลงข่าวถึงปัญหาค่าไฟแพง ทั้งคดีอาญาและแพ่ง โดยเรียกค่าเสียหายอีก 100 ล้านบาท ว่า พรรคไทยสร้างไทย ได้เตรียมทีมกฎหมายเพื่อต่อสู้คดีแล้ว ยอมรับว่ากรณีนี้พรรคไทยสร้างไทยอยากเสนอในเรื่องที่ดีเพื่อช่วยประชาชน โดยเฉพาะเรื่องโครงสร้างใหญ่ๆเรื่องพลังงานถือเป็นเรื่องที่กระทบกับทุกภาคส่วน และพรรคเห็นแนวทางในการแก้ปัญหาจึงอยากตั้งคำถามเรื่องนี้ เมื่อถูกฟ้องพรรคไทยสร้างไทยก็พร้อมต่อสู้เพื่อประชาชนชาวไทย ที่เป็นส่วนใหญ่ของประเทศ 

ขณะที่ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า ตนได้รับหมายศาลแล้ว ขอยืนยันว่าการทำงานของพรรคไทยสร้างไทยที่ผ่านมา คือ การเป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชน โดยเฉพาะเรื่องค่าไฟที่สูง ไม่ได้เน้นโจมตีใคร แต่เน้นเรื่องการบริหารที่ผิดพลาดและสัญญาที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนคนตัวเล็ก เพราะฉะนั้น การต่อสู้เพื่อประชาชนเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ซึ่งน่าแปลกใจที่การตั้งคำถามถึงภาครัฐ แต่เอกชนกลับมาฟ้องเรา โดยยืนยันว่ามีความพร้อมในการสู้คดี ซึ่งตนและนายรณกาจ ชินสำราญ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย จะหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลกับพรรคก้าวไกล ที่มีผู้ถูกฟ้องในคดีเดียวกันต่อไป 

“ไทยสร้างไทย” พร้อมสู้คดี “กัลฟ์” ฟ้อง100 ล้าน ผนึก “ก้าวไกล” แลกข้อมูล