ผบ.ทร.ยัน ไม่ถึงขั้นเตรียมเรือขน ส.ว. เผย มีแผนรับมือ "ม็อบ" กดดันโหวตนายกฯ

ผบ.ทร.ยัน ไม่ถึงขั้นเตรียมเรือขน ส.ว. เผย มีแผนรับมือ "ม็อบ" กดดันโหวตนายกฯ

ผบ.ทร.ระบุ หน่วยงานความมั่นคง เตรียมแผนรับมือ ม็อบ กดดันโหวตเลือกนายกฯ ยัน ไม่ถึงขั้นเตรียมเรือขน ส.ว. เชื่อทุกอย่างเรียบร้อย

พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ระบุถึง สถานการณ์ทางการเมืองที่อยู่ในสภาวะสูญญากาศ จนกองทัพถูกจับตามองว่า ก็ยังติดตามสถานการณ์อยู่ซึ่งกองทัพยังไม่มีการเตรียมการอะไร รอดูการจัดตั้งรัฐบาลของว่าที่ส.ส. พี่รอประกาศการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คาดว่าความชัดเจน ในการจัดตั้งรัฐบาลคงจะมีมากขึ้น 

"ผมไม่อยากใช้คำว่าสุญญากาศ เพราะการเมืองมีพัฒนาการสถานการณ์อยู่ทุกวัน ผมก็ติดตามข่าวจากสื่อต่างๆ"

ส่วนที่กรณีนโยบายของฝ่ายการเมืองกระทบต่อความมั่นคงทั้งการแก้ม.112 และปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึง ที่จะเดินทางมากดดันการทำหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)ในการโหวตเลือกนายกฯนั้น พลเรือเอกเชิงชายระบุว่า สถานการณ์ทุกอย่างเรามีการเตรียมการ ทั้งกรณีการรับมือของกลุ่มมวลชนที่จะเดินทางมาที่หน้ารัฐสภาในวันที่โหวตเลือกนายกฯ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงก็มีการเตรียมการ ต้องวางแผนดูแลความเรียบร้อย อพยพประชาชน กรณีมีความวุ่นวาย ซึ่งในส่วนของกองทัพเรือก็รับผิดชอบทางน้ำ และสถานที่ที่กองทัพเรือดูแล

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องเตรียมเรือเอาไว้ขน ส.ว.หรือไม่ พลเรือเอกเชิงชาย หัวเราะพร้อมระบุว่าไม่ถึงขนาดนั้น และคิดว่าเหตุการณ์ต่างๆจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็เตรียมความพร้อมหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น มีการวางแผนเอาไว้แล้ว