ตำรวจ เตรียมเรียกผู้อัดคลิป-เผยแพร่ ประชุมผู้ถือหุ้นITV สอบ

ตำรวจ เตรียมเรียกผู้อัดคลิป-เผยแพร่ ประชุมผู้ถือหุ้นITV สอบ

ตำรวจจ่อเรียกผู้อัด-เผยแพร่คลิปปม หุ้นITV สอบ ชี้คดีนี้ต้องตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียด ระบุปัจจุบันที่ออกสื่ออยู่ในเวลานี้ ไม่มีใครรู้ว่าอันไหนจริง อันไหนเท็จ หลังคดีคเป็นที่สนใจของสังคม

พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยถึงกรณีที่ทนายรัชพล ศิริสาคร แจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าดำเนินคดีกับ นายคิมห์ สิริทวีชัย และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กรณีบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้นITV ไม่ตรงกับคลิปวีดีโอ เข้าข่ายเรื่องแจ้งความเท็จ ปลอมเอกสาร สอบหากพบว่ากระทำผิดจริง ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายเอาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ว่า การดำเนินคดีดังกล่าวนี้ ต้องตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียด

ทั้งนี้  ต้องยอมรับว่าปัจจุบันที่ออกสื่ออยู่ในเวลานี้ ไม่มีใครรู้ว่าอันไหนจริง อันไหนเท็จ โดยจะต้องตรวจสอบตั้งแต่ผู้อัดคลิปการประชุมและผู้เผยแพร่คลิป จากนั้นจะนำไปตรวจสอบเรื่องการตัดต่อว่า มีการดัดแปลงข้อมูลในคลิปหรือไม่ 

ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีอุปกรณ์ตรวจสอบ จากนั้นจะตรวจสอบเรื่องเอกสาร ว่าในหนังสือแต่ละฉบับที่เผยแพร่ออกมานั้น รวมทั้งลายเซ็น ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่า มีการแก้ หรือปลอมลายเซ็นต์อะไรหรือไม่

นอกจากนี้ ยังต้องตรวจสอบกรมพัฒนาธุรกิจการค้าด้วย ซึ่งรายละเอียดคดีนี้มีมาก จะต้องตรวจสอบให้ชัดเจน โดยกองพิสูจน์หลักฐานก็ตรวจสอบหลักฐานเหล่านี้ ซึ่งยอมรับว่าคดีนี้เป็นที่สนใจของสังคม 

ตำรวจก็ต้องตรวจสอบหลักฐานให้ชัดแจนก่อนว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้างก่อนจะเรียก โดยหากพบว่ามีการทำผิด ก็จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป