รอชม! เปิดใจ “นิกม์ - ภาณุวัฒน์" ไขข้อสงสัย หุ้นสื่อ ITV “พิธา” ใครหนุนหลัง?

รอชม! เปิดใจ “นิกม์ - ภาณุวัฒน์" ไขข้อสงสัย หุ้นสื่อ ITV “พิธา” ใครหนุนหลัง?

รอชม! “นิกม์ - ภาณุวัฒน์" เปิดใจที่แรก "เนชั่นออนไลน์" ตอบทุกประเด็นสงสัย แฉหุ้นสื่อ ITV “พิธา” ต้องการอะไร ใครอยู่เบื้องหลัง?

ปมร้อน หุ้น ITV กับประเด็นขบวนการสมคบคิดล้ม "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ให้ได้นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีการเปิดชื่อของ "นิกม์ แสงศิรินาวิน" อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคภูมิใจไทย และ "ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน" เพื่อนรุ่นน้อง ผู้ที่รับโอน หุ้น ITV ต่อจาก "นิกม์" 
 

โดยเฉพาะ “นิกม์ แสงศิรินาวิน” คือคนแรกที่ออกมาเปิดประเด็นเรื่องว่า “พิธา”  ถือหุ้น ITV พร้อมโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว จนเป็นที่มาให้บรรดานักร้อง นำเรื่องนี้ไปร้องเรียนกับ กกต.ให้ตรวจสอบคุณสมบัติของ "พิธา" จนมีข้อถกเถียงเกิดขึ้นในสังคมว่า ITV ยังมีสถานะความเป็นสื่ออยู่หรือไม่

 

จึงนำมาสู่การสืบค้นข้อมูลของสื่อมวลชน จนกระทั่งไปพบความผิดปกติ ในรายงานการประชุมของผู้ถือ หุ้น ITV กับคลิปวีดีโอการประชุมผู้ถือหุ้น มีความย้อนแย้งข้อมูลไม่ตรงกัน ซึ่ง "พิธา" จะมีความผิดหรือไม่ผิด เป็นหน้าที่ของศาลเป็นผู้พิจารณา  

ล่าสุด ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ เปิดใจเป็นที่แรกแบบนั่งจับเข่าคุยกับ "นิกม์ แสงศิรินาวิน" และ "ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน" ที่ได้เปิดใจตอบทุกประเด็นสงสัย พร้อมเล่าเหตุผล แฉหุ้นสื่อ ITV “พิธา” มีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ทำไปแล้วได้อะไร จากการออกมาเปิดประเด็น ทั้งที่ก่อนหน้านี้ “นิกม์” ก็เคยร่วมงานกับ “พิธา” มาก่อนสมัยที่ยังเป็นพรรคอนาคตใหม่ พูดง่าย ๆ เป็นคนคุ้นเคยกันมาก่อนด้วยซ้ำ
 

รวมถึงคำถามว่า "ภานุวัฒน์" เป็นคนที่อยากหัดเล่นหุ้นจริง ๆ หรือไม่ หรือเป็นเพียงหุ่นเชิดให้ใคร?

ล่าสุดถูกขุดประวัติออกมาวิจารณ์ทางโซเชียลมีเดีย แม้แต่กระทั่งหลานของ "ภาณุวัฒน์" ถูกเพื่อนที่โรงเรียนเดินมาถาม "น้าภาณุวัฒน์" ของเธอ อยู่ในขบวนการล้ม "พิธา" จริงหรือไม่ !   

ซึ่ง "ภานุวัฒน์" ระบุว่า ทุกวันนี้เป็นห่วงความปลอดภัยของตัวเองมาก ๆ  ยืนยันไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง ทำหน้าที่เพียงผู้ถือหุ้นเท่านั้น และเตรียมขายหุ้นคืนให้  "นิกม์" และย้ายกลับบ้านที่ต่างจังหวัด พร้อมวิงวอนสังคมอย่าตราหน้าหากยังไม่ทราบข้อเท็จจริง

ขณะที่ คำพูดของ “นิกม์” ช่วงในบทสัมภาษณ์พิเศษยืนยัน “ผมไม่ได้ชกใต้เข็มขัด ผมชกหน้าเต็ม ๆ ผมไม่ให้ราคา คนอย่างนายพิธาอยู่แล้ว" ส่วนกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ผมได้พูดคุยหลังเกิดเรื่อง โดยนายอนุทิน ได้ให้กำลังใจผม และบอกว่า อย่าหนีไปไหน ให้อยู่ทำงานกับพรรค ไม่ว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน

ผมมั่นใจว่า นายอนุทิน จะไม่ตัดหางปล่อยวัดผมแน่นอน ทั้งนี้ผมมีนายอนุทินเป็น "ไอดอล" และอยากเป็น รมต.สาธารณสุข ซึ่งเป็นความฝันสูงสุดเหมือนนายอนุทิน ยืนยันจะยังคงอยู่พรรคภูมิใจไทยยาว ๆ ไม่ไปไหน ยืนยันเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับพรรค เป็นเรื่องส่วนบุคคล 

ส่วนกระแสที่กลับมาหาผมตอนนี้ ทำให้ต้องปิดร้านขายยาชั่วคราว เพราะถูกคนที่เห็นต่าง โทรศัพท์ไป ก่อกวนทั้งวัน อีกทั้งยังเป็นห่วงความปลอดภัย ของพนักงานที่ร้าน จึงต้องขอปิดร้านเพื่อความปลอดภัย
 

"จริง ๆ เคยคิดอยากเป็นนักร้องเหมือนคนอื่น แต่คิดไปคิดมา มันไม่ใช่ทางของเรา จึงยุตติความคิดนี้"   


คำส่วนถามการออกมาเปิดประเด็นเรื่องนี้ จริง ๆ แล้วต้องการอะไร ใครอยู่เบื้องหลัง มีความขัดแย้งจากในอดีต สมัยที่ยังร่วมงานกับพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ "พิธา" จะได้เป็นนายกฯ หรือไม่ และมีเรื่องไหนอีกที่ไม่ได้ถูกเปิดเผยและเตรียมออกมาเปิดเผยต่อสังคม....รอฟังบทสัมภาษณ์พิเศษของทั้งคู่ แบบที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนได้ในเนชั่นออนไลน์เร็ว ๆ นี้