‘พิธา’ หลบสื่อ แต่โบกมือ ยิ้มทักทาย ก่อนประชุม กก.บห. คาดถกปมหุ้น ITV

‘พิธา’ หลบสื่อ แต่โบกมือ ยิ้มทักทาย ก่อนประชุม กก.บห. คาดถกปมหุ้น ITV

‘พิธา’ เปลี่ยนรถเข้าพรรค ‘ก้าวไกล’ ร่วมประชุมกรรมการบริหารประจำสัปดาห์ คาดถกปมหุ้น ITV-ประเด็นการเมือง เจ้าตัวหลบสื่อ แต่แวะทักทาย ยิ้มโบกมือเท่านั้น

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2566 ที่ทำการพรรคก้าวไกล มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประจำสัปดาห์ โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุม และหารือถึงสถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะกรณีการถือครองหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น ITV ที่มีประเด็นใหม่พบว่า คลิปวีดีโอการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 สวนทางกับรายงานการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ในเรื่องการทำธุรกิจสื่อ

โดยนายพิธา เปลี่ยนรถเข้ามายังที่ทำการพรรค จากเดิมใช้รถตู้สีขาว เป็นรถมาสด้าสีแดง เมื่อนายพิธามาถึงที่ทำการพรรค ได้ให้รถไปส่งบริเวณลานจอดรถทางเชื่อมประตู ชั้น 2 เพื่อเดินเข้าประชุมพรรค โดยเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มาดักรอสัมภาษณ์บริเวณชั้น 1

ทั้งนี้สื่อมวลชนได้เรียกนายพิธา แต่นายพิธาเพียงแค่แวะยิ้ม และโบกมือทักทายสื่อมวลชนเท่านั้น และไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด แม้สื่อจะพยายามตะโกนถามถึงความกังวลใจในประเด็นการถือครองหุ้น ITV หรือไม่ อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ตั้งเรื่องไต่สวน กรณีปรากฏความแก่ กกต. กล่าวหานายพิธาว่า รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าไม่มีสิทธิ แต่ยังสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เข้าข่ายเป็นบุคคลมีลักษณะต้องห้าม มิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งตาม มาตรา 151 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. โดย นายพิธา ยังไม่มีการเคลื่อนไหวต่อเรื่องนี้แต่อย่างใด