“โรม” มั่นใจคลิปประชุมผู้ถือหุ้น ITV ไม่ตัดต่อ จับตา "ก้าวไกล"แฉเบื้องหลัง

“โรม” มั่นใจคลิปประชุมผู้ถือหุ้น ITV ไม่ตัดต่อ จับตา "ก้าวไกล"แฉเบื้องหลัง

"โรม” เข้าพบจเรตำรวจ ติดตามติดคดี “ส.ว.ทรงเอ” มั่นใจ คลิปประชุมผู้ถือหุ้น ITV ไม่ได้ตัดต่อ ลั่น "ก้าวไกล"เตรียมแฉ ขบวนการเบื้องหลังวันนี้

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่สำนักงานจเรตำรวจ นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางไปยังสำนักจเรตำรวจ เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีการแทรกแซงคดีของ “ส.ว. ทรงเอ” โดยระบุว่าเป็นเรื่องที่ตนติดตามมาตั้งแต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเรื่องการฟอกเงิน และที่อัยการกำลังจะสั่งฟ้อง ภายในวันที่ 26 กรกฎาคม และตนเห็นว่า ความจริงไม่จำเป็นต้องรอ 

นายรังสิมันต์ ยังกล่าวว่าจากที่ตนได้เคยร้อง เกี่ยวกับการถอนหมายจับ ยังไม่ทราบว่าที่ประชุมของศาลฏีกา จะวินิจฉัยออกมาอย่างไร แสดงให้เห็นว่า มีความพยายามแทรกแซงการทำคดี จึงหวังว่าจเรตำรวจจะช่วยให้ความเป็นธรรม และหวังว่าข้อมูลที่ตนมี จะสามารถช่วยให้ทางจเรตำรวจ ทำหน้าที่อย่างเป็นประโยชน์ 

ด้าน พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าไปอย่างมาก ทางจเรตำรวจมิได้ชักช้า และขอบคุณที่มามอบข้อมูลเพิ่มเติม 

นายรังสิมันต์ ได้ตอบคำถามกรณีหุ้นสื่อ ITV ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยว่า ข้อความในบันทึกการประชุมไม่ตรงกับวิดีโอการประชุมที่ถูกบันทึกไว้ โดยระบุว่าวันนี้ที่พรรคก้าวไกลจะมีการแถลงข่าวโดยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เพื่อให้ดูว่ามีขบวนการทางการเมืองอยู่เบื้องหลังจริง 

เมื่อถามถึงข้อสังเกตว่า คลิปดังกล่าวอาจมีการตัดต่อ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คงไม่ตัดต่อ และตนเชื่อมั่นในตัว น.ส.ฐปนีย์ เอียดศรีชัย ผู้สื่อข่าว 3 มิติ คิดว่าตัดต่อไปทางช่องสามหรือตัวพี่แยมก็ไม่ได้อะไร การรายงานข่าวต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง 

นายรังสิมันต์กล่าวว่า ผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รวมถึงผู้บริหารของ ITV ก็ต้องออกมาชี้แจง เพราะการปลอมแปลงบันทึกการประชุม มีความผิดทาง พ.ร.บ. บริษัทมหาชนรวมถึงขบวนการทางการเมือง ที่มีความรุนแรงด้านข้อกฎหมาย พยายามคืนชีพ ITV มาทำลายกันทางการเมือง ก็ต้องชี้แจงอยู่แล้ว 

ส่วนกรณีที่ นายนิกม์ แสงศิรินาวิน อดีต ผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ได้มาชี้แจงว่า ยังมีการประชุมวาระอื่นนอกเหนือจากที่สื่อนำเสนอด้วย นายรังสิมันต์กล่าวว่า ไม่รู้ว่านายนิกม์มีเจตนาอะไรที่ชี้แจงเช่นนั้น แต่การนำเสนอเมื่อคืนก็ชัดเจนอยู่แล้ว พร้อมทั้งฝากไปถึง กกต. ที่เตรียมเอาผิดมาตรา 151 กับนายพิธา โดยเน้นย้ำว่า เรื่องนี้ต้องว่ากันในศาล พรรคก้าวไกลพร้อมพิสูจน์ตัวเอง ขอให้ผู้มีอำนาจ อย่าทำให้กระบวนการทางประชาธิปไตยแย่ลงไปกว่านี้