ครอบครัวชินวัตรเบรก"ทักษิณ"กลับไทย ส่วน"อุ๊งอิ๊ง"พรรษาไม่ถึงนั่ง"นายกฯ"

ครอบครัวชินวัตรเบรก"ทักษิณ"กลับไทย ส่วน"อุ๊งอิ๊ง"พรรษาไม่ถึงนั่ง"นายกฯ"

กลางวงข้าว ครอบครัวชินวัตร เบรค "ทักษิณ" อย่าเพิ่งกลับ หวั่นถูกหลอก "พจมาน"ห่วงลูกสาว "อิ๊งค์" เคลียร์พ่อ บอกพรรษาไม่ถึงนั่ง "นายกฯ" รออีกเจเนอเรชั่น เชื่อ "เศรษฐา-พิธา"พร้อมกว่า

7 มิ.ย.2566 แหล่งข่าวใกล้ชิด ครอบครัวชินวัตร เปิดเผยว่า คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ นัดรับประทานอาหารกับครอบครัว ประกอบด้วย น.ส.พิณทองทา คุณากรวงศ์ และสามี "อุ๊งอิ๊ง" น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน กทม. หลังจาก น.ส.แพทองธาร เสร็จสิ้นภารกิจการประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทย 

แหล่งข่าวคนดังกล่าว ระบุด้วยว่า คนในครอบครัวชินวัตรไม่เห็นด้วยที่จะให้ น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯ ในสถานการณ์ขณะนี้ เนื่องยังไม่พร้อม อยากให้รออีก 5 ปี และไม่ใช่เรื่องง่ายกับสถานการณ์เมืองในปัจจุบัน เพราะอายุแค่เพียง 37 ปีเท่านั้น อีกทั้งยังมีแคนดิเดตนายกฯคนอื่นที่เหมาะสมกว่า เช่น นายเศรษฐา ทวีสิน ก็มีความเชี่ยวชาญในเรื่องทางเศรษฐกิจ และอยากให้เศรษฐกิจของประเทศกระเตื้องขึ้นด้วย รวมถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล 

ส่วนการเดินทางกลับประเทศของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ทางครอบครัวชินวัตร อยากให้ทอดเวลาออกไปก่อน แต่ตัวของนายทักษิณเองอยากเดินทางกลับมาเลย ซึ่งทางครอบครัวยังไม่มั่นใจว่าจะถูกหลอกหรือไม่ และใจจริงก็อยากให้กลับมาหลังตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว หรือมีรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

“อิ๊งค์ยังอายุน้อย ประสบการณ์ก็น้อย แต่การที่เข้ามาทำงานการเมืองก็เพื่ออยากทำให้พรรคเพื่อไทยเข้มแข็ง ส่วนทิศทางการเมืองของอิ๊งค์ ให้เป็นไปตามสเต็ป  ขณะเดียวกันตัวอิ๊งค์ก็บอกพ่อว่าเที่ยวบินตัวเองยังไม่ได้ ซึ่งพ่อเค้าก็เข้าใจ” แหล่งข่าวระบุ