‘ก้าวไกล-ก้าวหน้า’ ถกร่วมตามงานหลังเซ็น MOU ปัดคุยเดินเกมชิงประธานสภาฯ

‘ก้าวไกล-ก้าวหน้า’ ถกร่วมตามงานหลังเซ็น MOU ปัดคุยเดินเกมชิงประธานสภาฯ

‘ก้าวไกล-ก้าวหน้า’ ถกร่วมประจำสัปดาห์ ติดตามงานหลังเซ็น MOU จับตาตั้งคณะทำงานฯเพิ่มหรือไม่ ปัดคุยชิงตำแหน่ง ‘ประธานสภาฯ’ ให้เป็นเรื่องระหว่าง ‘เพื่อไทย-ก้าวไกล’

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2566 ที่พรรคก้าวไกล มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค  นอกจากนี้ยังมีแกนนำคณะก้าวหน้า ได้แก่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เข้าร่วมประชุมด้วย

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า เป็นการประชุมประจำสัปดาห์ตามปกติ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการทำงานรวมถึงแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นร่วมกับคณะก้าวหน้า ไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ 

นายชัยธวัช กล่าวอีกว่า ส่วนการประชุมคณะทำงาน 7 ด้าน ที่เกิดขึ้นจาก MOU ที่ทำร่วมกันกับอีก 7 พรรคการเมืองที่จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล เป็นประเด็นเฉพาะหน้า และประเด็นเร่งด่วน ในวันที่ 6 มิ.ย. 2566 เป็นการติดตาม ความคืบหน้าในการทำงานของคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านว่า แต่ละเรื่องมีความคืบหน้าอะไรไปแล้วบ้าง อาจมีการหารือว่าจะมีประเด็นใดที่จะต้องดำเนินการตั้งคณะ ทำงานเพิ่มเติมหรือไม่ 

“ยืนยันว่าการประชุม 6 มิ.ย.ยังไม่มีการหารือถึงตำแหน่งประธานสภาฯ เพราะเป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยที่จะต้องหารือกันเอง ส่วนการวางตำแหน่งในฝ่ายบริหารจะล้อ ไปกับคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านในแต่ละด้าน” นายชัยธวัช กล่าว