“ลอรี่” ซัด “ก้าวไกล” ไร้แผนหาเงิน สวมบทโรบินฮู้ด เล็ง ปล้นคนรวย แจกถ้วนหน้า

“ลอรี่” ซัด “ก้าวไกล” ไร้แผนหาเงิน สวมบทโรบินฮู้ด เล็ง ปล้นคนรวย แจกถ้วนหน้า

“พงศ์พล” ชี้ นโยบาย “ก้าวไกล” ทำคนชั้นกลางที่เลือกมาเริ่มเคว้ง ต้องการเงินเพิ่ม 6.5 แสนล้าน แจกสวัสดิการถ้วนหน้า แต่ไร้แผนหารายได้ หวัง เป็นโรบินฮู้ด ปล้นคนรวย แจกคนจน แนะ ขยายฐาน ไม่ใช่รีดภาษี 2 ล้านคน เลี้ยง 66 ล้านคน ซัด ไม่รอบด้าน ขาดประสบการณ์ มุ่งสังคมอย่างเดียวไม่พอ

นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ หรือลอรี่ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า ความเท่าเทียมใหม่ = รีดให้หิวโซกันหมด ออกอาการทำให้กองเชียร์ชนชั้นกลางที่เลือกกันมาเริ่มเคว้งกันบ้างแล้ว นโยบายเศรษฐกิจของพรรคว่าที่แกนนำจัดตั้งรัฐบาล ที่มุ่งแจกสวัสดิการ ตบรางวัลคนไม่ทำงาน แต่พาลขูดรีดคนขยันทำมาหากิน

ประกาศชัด รัฐต้องการเงินเพิ่ม 6.5 แสนล้านบาท เพื่อลดแลกแจกแถม สวัสดิการทั่วหน้า แต่เปิดแผนหารายได้ ปรากฏไม่มีอะไร มีแต่เรื่องจัดเก็บภาษีจากชนชั้นกลาง-ชนชั้นบนเพิ่ม

เก็บภาษีที่ดินเพิ่ม 1.5 แสนล้าน

เพิ่มการจัดเก็บภาษีภาครัฐ 1.5 แสนล้าน

เก็บภาษีนิติบุคคลทุนใหญ่เพิ่ม 9.2 หมื่นล้าน

เก็บภาษีWealth กับเศรษฐี 6 หมื่นล้าน

4.02แสนล้าน ของแผนหารายได้ เพื่อที่จะเติมเต็มฝันโรบินฮู้ด ปล้นคนรวยแจกคนจนของพรรคที่ว่า มาจากการรีดไถจากกลุ่มคนเดิมๆ ที่เป็นประชากรชั้นดี ที่เสียภาษีให้ประเทศอยู่แล้วมองภาพกว้าง ประชากรไทย 66 ล้านคน อยู่ในกำลังแรงงาน 38 ล้านคน มีคนมีรายได้ถึงเกณฑ์เสียภาษีถึง 12 ล้านคน แต่จ่ายภาษีจริงๆ เพียง 2-4 ล้านคน (3 แสนล้านบาท)

ดังนั้น หากต้องการจัดเก็บภาษีเพิ่ม ควรโฟกัสให้ถูกจุด ด้วยการขยายเพิ่มฐานคน ไม่ใช่ขูดรีดเพิ่มเอากับ 2 ล้านคน ที่เป็นเดอะแบกรับภาระเลี้ยงคน 66 ล้านคนในขณะนี้

เจ้าของกิจการ ทั้งSMEs หรือรายใหญ่ จะพากันย้ายฐานการผลิต หรือเลิกจ้างแรงงาน เพราะโดนการเก็บภาษีซ้ำซ้อน ภาษีนิติบุคคลรายใหญ่โดนฟันเพิ่ม ภาษีที่ดินที่โดนเพิ่ม ยังมาโดนเก็บภาษีคนรวย 300ล้านอีก มิหนำซ้ำ ยังมีนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 450 จบเกมส์เลยครับ

คนรวยที่ประสบความสำเร็จจากการค้า ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เขาฉลาดมีไหวพริบ ถ้ามีกฏกติกาที่เอาเปรียบและไม่แฟร์ เป็นโรบินฮู้ดมาดักปล้นแบบนี้ เขาเตรียมทางหนีทีไล่ ย้ายไปที่อื่นrelocate ทุนไว้หมดแล้ว เวียดนาม-อินโดฯ ยิ้มกริ่ม คนไทยตกงานหมดครับ

นโยบายสวัสดิการสวยหรู แต่หันมองดูอีกที ไม่มีเจ้ามือจะจ่าย นโยบายหารายได้ที่ดี ต้องเพิ่มProductivity เพิ่มประสิทธิภาพภาคการผลิต เพิ่มจำนวนงานในระบบ และดึงเงินลงทุนจากภายนอก ล่อใจนักลงทุนต่างชาติ ที่รวมไทยสร้างชาติทำไว้ มูลค่า 4 ล้านล้านบาท จาก

อุตสาหกรรมผลิตรถEV  3.6 แสนล้าน

อุตสาหกรรมผลิตไมโครชิพ 7 แสนล้าน

แพลตฟอร์มData Center/ Cloud Service 3 แสนล้าน

เงินลงทุนจากซาอุฯ  6 แสนล้าน

ดึงต่างชาติอยู่ระยะยาว ด้วยวีซ่าLTR 6 แสนล้าน

เพิ่มการลงทุน เพิ่มจำนวนงานกว่า 6แสนงาน ให้คนไทยไม่ตกงาน มีรายได้แบบยั่งยืน ส่วนบัตรสวัสดิการยืนพื้น คือมุ่งช่วยคนแบบไม่สุรุ่ยสุร่าย ให้แต้มต่อเพื่อสร้างความเท่าเทียม วันนี้สัญญาณตัวเลขแดงเถือกในตลาดหุ้นไทย พอบ่งชี้ความไม่ปลื้มของตลาดทุนต่อนโยบายเศรษฐกิจว่าที่รัฐบาลใหม่ ไม่ว่าตอนจบของหนังเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เราเห็นชัดแล้ว นโยบายการเงินเศรษฐกิจที่ไม่รอบด้าน ขาดประสบการณ์ ความเข้าใจ มุ่งเพียงแต่ด้านสังคมอย่างเดียวมันไม่พอ