"นายกฯ" เตรียมถก สภากลาโหม คาดหารือ ผบ.เหล่าทัพ จัดโผทหาร

"นายกฯ" เตรียมถก สภากลาโหม คาดหารือ ผบ.เหล่าทัพ จัดโผทหาร

พลเอกประยุทธ์​ เปิดตึกไทยคู่ฟ้า​ ให้นายกรัฐมนตรีศรีลังกา เข้าพบ​ หลังเยือนไทย​ร่วมพิธีเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชาโลก​ ก่อนนำถกสภากลาโหมบ่ายนี้​

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เดินทางเข้าปฏิบัติ​หน้าที่​ยังทำเนียบ​รัฐบาล​ในเวลา​ 09.16 น.​ โดยภารกิจในช่วงเช้าเวลา​ 10.00 น.  นายทิเนศ คุณวรรเทนะ (Mr. Dinesh Gunawardena) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา เข้าพบนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมพิธีเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชาโลก วันสำคัญสากลของโลก ครั้งที่ 18 (The 18th United Nations Day of Vesak Celebration 2023) ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า

ขณะที่ภารกิจในช่วงบ่าย​เวลา 14.00 น.

"นายกฯ" ​จะเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 5/2566​ ณ ห้องภาณุรังษี ในศาลาว่าการกลาโหม​ ซึ่งคาดการณ์ว่าที่ประชุมจะมีการสั่งการให้แต่ละเหล่าทัพ​ จัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี​ที่จะมีผลในช่วงเดือนตุลาคมนี้​ เนื่องจากระหว่างการพิจารณาจะอยู่ในช่วงรัฐบาลรักษาการ​ ซึ่งนายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายก​รัฐมนตรี​ฝ่ายกฎหมายได้ออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่า การแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารและนายตำรวจ​ ไม่จำเป็นต้องต้องขอคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ หรือ​ กกต.​

ด้านพลเอกพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5/2566 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด​ ในเวลา​ 10.00 น.​

อย่างไรก็ตามยังคงต้องจับตาท่าทีทางการเมืองของทั้งพลเอกประยุทธ์​ และพลเอกประวิตร​ ต่อการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกลและพรรคร่วม​  เนื่องจากยังคงมีกระแสซัดกันไปมาระหว่างพรรคจัดตั้งรัฐบาล