"เสรีพิศุทธ์" เชียร์ "ชลน่าน" นั่งประธานสภาฯ

"เสรีพิศุทธ์" เชียร์ "ชลน่าน" นั่งประธานสภาฯ

"เสรีพิศุทธ์" เผยเจ้าหน้าที่สภา ขอให้รับตำแหน่ง ประธานสภาฯ แต่ปฏิเสธ เหตุเก๋าไม่พอ เชียร์ "ชลน่าน" นั่งประธานสภา เพราะเหมาะสม

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นการคัดเลือกบุคคลของพรรคร่วมรัฐบาลเป็นประธานสภาฯ ว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ  อยากให้ตนรับตำแหน่ง เพราะตนมีความเด็ดขาด  แต่ตนบอกว่าตนเป็นส.ส.เพียงสมัยเดียว ประสบการณ์ไม่พอ หากเทียบกับผู้ที่ถูกเสนอชื่อ ทั้ง นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล, นายธีรัจชัย พันธุมาศ ว่าที่ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล หรือนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตนมองว่า นพ.ชลน่าน มีความเก๋า เพราะเป็นส.ส.7 สมัย ดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภา และเคยเป็นรัฐมนตรีมาแล้ว

 

"ถ้าถามตอนนี้ว่าใครเหมาะเป็นประธานสภาฯ ผมว่า นพ.ชลน่าน เพราะเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์จริงๆ ไม่ใช่ใครก็ได้ ไม่งั้นก็เชิญใครมาก็ได้ถูกมะ ผมยังถอยเลย ผมยังไม่ยอมเป็นเลย" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงประเด็นที่ถูกคาดการณ์ว่า พรรคก้าวไกลอาจไม่ได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีประเด็นถูกตรวจสอบเรื่องถือหุ้นสื่อ ว่า  ตนไม่ขอออกความเห็นเรื่องคุณสมบัติของนายพิธา เพราะอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ แต่หากพรรคอันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ตนสามารถร่วมตั้งรัฐบาลได้ทุกพรรค เพราะเป็นมิตรกับทุกคน ยกเว้นเผด็จการ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้ารับเรื่องร้องเรียนจากผู้ที่เสียหาย ตกเป็นเหยื่อบริษัททัวร์ ที่หลอกลวงว่าสามารถส่งไปทำงานที่ต่างประเทศได้ แม้ไม่มีวีซ่าทำงาน ทั้งนี้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อได้ชำระเงินไปยังบริษัททัวร์แล้ว แต่ไม่กลับถูกลอยแพ ไม่ได้เงินคืน ซ้ำยังตกเป็นหนี้เพราะกู้เงินจากสถาบันการเงินเพื่อนำมาชำระให้บริษัทที่หลอกลวง

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์   กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้แล้ว และจะรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด และจะประสานไปยังสถานีตำรวจต่างๆ เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าคดีในแต่ละพื้นที่.

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์